หน้าแรกแกลเลอรี่

ระดับโลกของแท้ "อาร์เตตา" เผยสาเหตุ "ซากา" เจ๋งไม่แพ้ "เมสซี" หลังพาอาร์เซนอล ชนะวูล์ฟส

ไทยรัฐออนไลน์

18 ส.ค. 2567 15:52 น.

เห็นกับตา! กุนซืออาร์เซนอล เผยสาเหตุ บูกาโย ซากา เจ๋งไม่แพ้ ลิโอเนล เมสซี หลังพาอาร์เซนอล ประเดิม 3 แต้มแรกพรีเมียร์ลีก

วันที่ 18 สิงหาคม 2567 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024-25 เปิดบ้านชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ประเดิมรั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ที่บุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0

เกมนี้ บูกาโย ซากา ปีกทีมชาติอังกฤษ คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ หลังโชว์ฟอร์มพระเอก เปิดให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ โหม่งพังประตูขึ้นนำ 1-0 ในครึ่งแรก นาทีที่ 25 ก่อนลากตัดเข้าในแล้วยิงเองเสียบเสาแรก เป็นประตูปิดท้าย 2-0 ในครึ่งหลัง นาทีที่ 74

บูกาโย ซากา ยังรักษามาตรฐานได้อย่างต่อเนื่อง โดยฤดูกาลที่แล้วก็เป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับการได้ประตูของ อาร์เซนอล มากที่สุด ด้วยผลงาน 47 นัดทุกรายการ ทำ 20 ประตู 14 แอสซิสต์ ก่อนเป็นผู้จุดประกาย 3 แต้มแรกในพรีเมียร์ลีก 2024-25

ทำให้ มิเกล อาร์เตตา เปรียบเทียบ บูกาโย ซากา กับ ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวเตะระดับโลกในตำแหน่งเดียวกันว่า "บูกาโย มีการเล่นที่น่าเหลือเชื่อในจังหวะทำสกอร์ 2-0"

"สำหรับนักเตะฝีเท้าดี มันก็จะเป็นแบบนั้น ถ้าเป็น (ลิโอเนล) เมสซี ผมรู้ว่าเขาจะเลี้ยงตัดเข้ามาด้านในและพาบอลมาตรงนั้น แต่เขาทำมันได้ตลอด คุณไม่สามารถหยุดเขาได้ นั่นคือคุณภาพของนักเตะ"