หน้าแรกแกลเลอรี่

“มาเรสกา” รับ “ชิลเวลล์” ไม่มีที่ยืนในแผน “เชลซี” เปรยอาจขายก่อนปิดตลาดซื้อ-ขาย

ไทยรัฐออนไลน์

17 ส.ค. 2567 16:24 น.

เอ็นโซ มาเรสกา รับ “เบน ชิลเวลล์” ไม่มีที่ยืนในแผน “เชลซี” เปรยอาจขายก่อนปิดตลาดซื้อ-ขาย

วันที่ 17 ส.ค. 67 ก่อนการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2024/2025 ณ สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ “สิงห์บลู” เชลซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของแชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด เอ็นโซ มาเรสกา ผู้จัดการทีมเชลซี ออกมายอมรับว่ายังหาตำแหน่งให้ เบน ชิลเวลล์ ไม่ได้ และเขามีโอกาสโดนขายก่อนตลาดซื้อขายจะปิดลงในช่วงปลายเดือนนี้

สำหรับ เบน ชิลเวลล์ ในช่วงปรีซีซั่นก่อนเปิดฤดูกาล 2024-25 ลงเล่นไปเพียง 64 นาที และเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงเล่น ในเกมที่ เชลซี เสมอกับ อินเตอร์ มิลาน 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ มาเรสกา ยอมรับว่าแข้งวัย 27 ปีรายนี้เกินความจำเป็นในตอนนี้

มาเรสกา กล่าวว่า “ตอนนี้ ชิลลี่ (เบน ชิลเวลล์) อยู่กับเรา แต่เขาไม่ได้ร่วมฝึกซ้อมกับทีมมา 2-3 วันแล้วเพราะป่วย เหตุผลที่เขาไม่ได้ลงเล่นในเกมกับ อินเตอร์ มิลาน มันค่อนข้างชัดเจนว่าผมชอบวิธีที่เขาแสดงออกในการฝึกซ้อม แต่ปัญหาคือผมยังหาตำแหน่งให้เขาในแผนของเราไม่ได้”

“เช้านี้เรามีนักเตะ 22 คนลงซ้อม และถ้าคุณถามพวกเขาทั้งหมด พวกเขาก็จะบอกว่าอยากลงเล่นกับแมนฯ ซิตี้ในวันอาทิตย์ แต่เป็นไปไม่ได้เลยเมื่อคุณลงฝึกซ้อมทุกวันแต่ไม่ได้ลงสนาม นั่นมันชัดเจนมากๆ ว่าไม่ดีสำหรับพวกเขา รวมถึงตัวผมเองด้วย ผมต้องตัดสินใจ และบางทีมันคงจะดีกว่าถ้าเขาย้ายออกไปและหาสโมสรเพื่อให้ได้ลงเล่น แต่ตลาดซื้อขายนักเตะยังเปิดอยู่ ดังนั้นเราคงต้องรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

สำหรับ เบน ชิลเวลล์ ย้ายจากเลสเตอร์มาอยู่กับเชลซีด้วยค่าตัวประมาณ 50 ล้านปอนด์ ในปี 2020 แม้ว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ในช่วงหลังมานี้เขามักมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่แทบตลอด