หน้าแรกแกลเลอรี่

ปะทุเดือด เจาะสถิติก่อนเกม "เชลซี" เปิดบ้านรับมือ "แมนฯ ซิตี้" บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

17 ส.ค. 2567 15:34 น.

เจาะสถิติเชิงลึกก่อนเกม "เชลซี" จะเปิดบ้านรับมือ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ซึ่งถือว่าเป็นคู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์แรกของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2024-25

เจาะสถิติเชิงลึกก่อนเกม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ภายใต้การนำทีมของ เอ็นโซ มาเรสกา หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมคนใหม่ชาวอิตาลี จะนำทีมเปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์ชาวสเปน กุมบังเหียน ที่จะฟาดแข้งกันในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 22.30 น. 

ย้อนกลับไปฤดูกาลที่ผ่านมาทั้ง 2 ทีมเจอกันในลีก ผลจบลงด้วยการเสมอกันทั้ง 2 นัด 4-4 และ 1-1 แต่ใน 5 นัดหลังสุดไม่รวมเกมปรีซีซั่น เป็นทางฝั่ง "แมนฯ ซิตี้" เอาชนะไปได้ถึง 3 นัด และเสมอ 2 เกม จากที่กล่าวมาข้างต้น ส่วนเกมที่ "เชลซี" ชนะได้ต้องย้อนไปถึงวันที่ 8 พฤษภาคม 2021 ซึ่งในเกมนั้น "เชลซี" เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 หากย้อนไปไกลกว่านั้น 13 เกมหลังสุดในลีก "เชลซี" เอาชนะได้เพียง 3 เกมเท่านั้น

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เจ้าบ้านดูมีความพร้อมมากกว่าด้วยขุมกำลังที่มีมากที่สุดในลีกถึง 49 คนให้เลือกใช้งาน และมีเพียงกัปตันทีม "รีส เจมส์" คนเดียวที่มีอาการบาดเจ็บ และได้มีการเสริมตัวผู้เล่นสูงถึง 9 คนด้วยกัน แถมตัวความหวังอย่าง "คริสโตเฟอร์ เอนคุนคู" ก็หายจากอาการบาดเจ็บพร้อมช่วยทีมสู้ศึกนัดแรก และมี 2 นักเตะซุปเปอร์สตาร์ราคาสถิติลีกประจำการ นั่นคือ เอนโซ แฟร์นานเดซ และมอยเซส ไกเซโด

ส่วน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็พร้อมร่ายเพลงแข้งใส่เจ้าถิ่น ขุมกำลังอาจจะไม่เยอะเท่า แต่บรรดานักเตะของทีมเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ผ่านการคว้าความสำเร็จมากันทุกคน แน่นอนว่า "เป๊ป กวาร์ดิโอลา" นายใหญ่ชาวสเปนต้องการแชมป์ลีกอีกใบเพื่อมาประดับบารมีก่อนอำลาทีม ทว่านักเตะที่ไม่พร้อมใช้งานอย่าง "ออสการ์ บอบ" ที่ถูกวางเป็นสำรอง "เออร์ลิง ฮาแลนด์" ดูเหมือนจะเป็นปัญหา เนื่องจาก "ฮูเลียน อัลวาเรซ" ย้ายออกจากทีมไปแล้ว พร้อมกับรายอื่นๆ อีก 5 คน

คาดการณ์นักเตะ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม

"เชลซี" มาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู โรเบิร์ต ซานเชส แบ็กโฟร์ มาโล กุสโต, เวสลีย์ โฟฟานา, ลีวาย โคลวิล, มาร์ก กูกูเรยา คู่กลางใช้งาน เอนโซ แฟร์นานเดซ กับลามิโอ ลาเวียร์ แนวรุกใช้งาน โนนี มาดูเอเก, เคียร์แนน ดิวสเบอรี-ฮอลล์, มิไคโล มูดริก หน้าเป้า มาร์ก กิว

"แมนฯ ซิตี้" มาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตู เอดิซอน โมราเอส แบ็กโฟร์ ริโก ลูอิส, มานูเอล อาคานจิ, รูเบน ดิอาส, ยอชโก กวาร์ดิโอ แผงกองกลาง เควิน เดอ บรอยด์, มาเตโอ โควาชิซ, เจมส์ แมกคาที แนวรุก แบร์นาโด ซิลวา, เออร์ลิง ฮาแลนด์, เฌเรมี โดกู.