หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่รอด “แมนฯ ซิตี้” ปล่อยยืม “ฟิลลิปส์” ให้ “อิปสวิช” 1 ฤดูกาล แม้ผลงานปรีซีซั่นเข้าตา “เป๊ป”

ไทยรัฐออนไลน์

15 ส.ค. 2567 17:00 น.

แมนฯ ซิตี้ ตัดสินใจปล่อย คาลวิน ฟิลลิปส์ ให้กับ อิปสวิช ทาวน์ 1 ฤดูกาล แม้เจ้าตัวจะทำผลงานได้โดดเด่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ตลอดโปรแกรมปรีซีซั่นที่ผ่านมา

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 แซม ลี และ แดน เชลดอน สองนักข่าวจาก ดิ แอธเลติก สื่อดังแดนผู้ดี รายงานว่า คาลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ตัวรับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเดินทางไปตรวจร่างกายกับ อิปสวิช ทาวน์ ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งให้กับน้องใหม่จากเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล

แดนกลางเลือดผู้ดีวัย 28 กะรัตเพิ่งจะกลับมาจากการยืมตัว 6 เดือนกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่ผ่านมา และลงสนามให้กับ “เรือใบสีฟ้า” ในโปรแกรมปรีซีซั่น และ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ครบทั้ง 5 นัด

นอกเหนือจาก อิปสวิช แล้ว เอฟเวอร์ตัน และ ฟูแลม คืออีก 2 สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ที่สนใจยืมตัว ฟิลลิปส์ ไปใช้งาน แต่ตัวนักเตะได้ทำการตัดสินใจไปเป็นที่เรียบร้อย

โดยอดีตจอมทัพของ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะกลายเป็นการเซ็นสัญญานักเตะขาเข้าคนที่ 7 ของ อิปสวิช ในตลาดหน้าร้อนนี้ ต่อจาก จาค็อบ กรีฟส์, โอมาริ ฮัทชินสัน, เลียม ดีแลป, คอเนอร์ ทาวน์เซนด์, เบน จอห์นสัน และ อารียาเน็ต มูริก