หน้าแรกแกลเลอรี่

รายแรก “ลิเวอร์พูล” จ่อยื่น “พันล้าน” กระชาก “มามาร์ดาชวิลี” แข้งฟอร์มเทพ “ยูโร 2024”

ไทยรัฐออนไลน์

6 ส.ค. 2567 14:13 น.

ลิเวอร์พูล เตรียมถลุงคลังมากกว่า 1 พันล้านบาท เพื่อกระชากตัว จอร์จี มามาร์ดาชวิลี จอมหนึบจากทีมชาติจอร์เจียที่ระเบิดฟอร์มเทพในการแข่งขัน ยูโร 2024

วันที่ 6 สิงหาคม 2567 นาโช ซานชิส นักข่าวจาก เรเลโบ สื่อดังแดนกระทิงดุ รายงานว่า ลิเวอร์พูล เตรียมยื่นข้อเสนอเป็นเงินจำนวนมากกว่า 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,163 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว จอร์จี มามาร์ดาชวิลี ผู้รักษาประตูชาวจอร์เจียที่ปัจจุบันเฝ้าเสาให้กับ บาเลนเซีย ทีมดังจากเวที ลาลีกา สเปน

อย่างไรก็ตาม แม้ตัวนักเตะอยากย้ายมายัง ลิเวอร์พูล แต่ตัวเขารู้สึกว่า ณ ตอนนี้ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจาก อลิสซอน เบ็คเกอร์ ยังคงรั้งตำแหน่งนายด่านตัวจริงของหงส์แดงอยู่ ซึ่ง มามาร์ดาชวิลี มองว่าตนนั้นเพียบพร้อมและคู่ควรสำหรับการเป็นมือ 1 ให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่

ทำให้บอร์ดบริหารของหงส์แดงอาจพิจารณาเซ็นสัญญา มามาร์ดาชวิลี เข้ามาในตลาดหน้าร้อนนี้ แล้วปล่อยให้กับคู่แข่งในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืมตัวไปใช้ก่อน 1 ฤดูกาล เพื่อที่ตัวนักเตะจะได้ปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นและวิถีชีวิตในแดนผู้ดี

ทั้งนี้ มามาร์ดาชวิลี คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ระเบิดฟอร์มร้อนแรงมากที่สุดในการแข่งขันฟุตบอล ยูโร 2024 ที่ผ่านมา หลังลงเฝ้าเสาให้กับ ทีมชาติจอร์เจีย ทั้งหมด 4 นัด ทำสถิติเซฟไปทั้งหมด 30 ครั้ง ซึ่งถือเป็นสถิติที่มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ใน ยูโร หนเดียว เป็นรองแค่ อีกอร์ อาคินเฟเยฟ ของรัสเซียที่เซฟไป 32 ครั้งในปี 2008