หน้าแรกแกลเลอรี่

"อัลวาเรซ" นำทัพ เปิดโผ 5 แข้ง "แมนฯ ซิตี้" ที่ส่อแววย้ายทีม ก่อนตลาดนักเตะปิดตัวลง

ไทยรัฐออนไลน์

2 ส.ค. 2567 15:59 น.

"ฆูเลียน อัลวาเรซ" นำทัพ เปิดโผ 5 แข้ง "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ยอดทีมแดนผู้ดี ที่ส่อแววย้ายทีม ก่อนตลาดนักเตะปิดตัวลง

วันที่ 2 ส.ค. 67 "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การนำของ "เป๊ป กวาร์ดิโอลา" นายใหญ่ชาวสเปน อาจพิจารณาขายนักเตะ 5 คน ได้แก่ เอแดร์ซอน โมราเอส, แบร์นาโด ซิลวา, ฆูเลียน อัลวาเรซ, คัลวิน ฟิลลิปส์ และไคล์ วอล์กเกอร์ เนื่องจากมีปัญหากันเอง พร้อมทั้งไม่ลงรอยกับโค้ช ซึ่งปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายของ เป๊ป หากใครอยู่รอดถึงฤดูกาลหน้าได้ อาจมีอนาคตที่สดใส และประเด็นของแต่ละคนมีดังนี้

เอแดร์ซอน (ผู้รักษาประตู)

เข้าร่วมทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2017/18 เป็นผู้เล่นชาวบราซิลคนที่สี่ตามหลัง แฟร์นันดินโญ, แฟร์นันโด และกาเบรียล สำหรับ "เอแดร์ซอน" มีจุดเด่นที่เท้าซ้าย เปิดบอลได้อย่างแม่นยำและอันตรายมาก นอกจากนั้นเขายังมีชื่อเสียงด้านการเซฟลูกในเขตโทษ จึงเป็นที่มาของกระแสข่าวจาก "ดิ แอธเลติก" ว่าเขาไม่พอใจ "สเตฟาน ออเตกา" ผู้รักษาประตูมือ 2 ที่ได้รับคำชื่นชมจากเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเซฟลูกยิงของ "ซน ฮึง มิน" ได้ แต่ถ้าเป็นเขาคงเซฟไม่ได้อย่างแน่นอน จนต้องการย้ายออกจากทีม

แบร์นาโด ซิลวา (กองกลางตัวรุก)

สำหรับตัวรุกรายนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ฤดูกาลก่อนหน้านี้เขามีข่าวอย่างหนาหูว่าทีมจาก "ซาอุดิ โปรลีก" ให้ความสนใจในตัว "แบร์นาโด ซิลวา" และอยากดึงตัวไปร่วมทีมให้ได้ ซึ่งสื่อสายแมนฯ ซิตี้ก็ไม่ได้มีการออกมาปฏิเสธแต่อย่างใด ถึงแม้เจ้าตัวยังอยากเล่นฟุตบอลระดับสูงอยู่ หากว่าทีมเงินถุงเงินถังยื่นข้อเสนอมาจริง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาจพิจารณาขาย

ฆูเลียน อัลวาเรซ (กองหน้า)

จากกรณีดราม่าที่ว่าเขามีปัญหากับ "เป๊ป กวาร์ดิโอลา" นายใหญ่ชาวสเปน ยิ่งทำให้เขาอาจถูกปล่อยตัวไปในช่วงซัมเมอร์นี้ ทีมดังหลายทีมจากศึก "ลาลีกาสเปน" ก็ให้ความสนใจในตัว "ฆูเลียน อัลวาเรซ" ไม่น้อย ซึ่งทีมที่ดูเหมือนว่าจะจริงจังที่สุดนั่นคือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา แม้ว่าพวกเขาจะได้กองหน้าคนใหม่อย่าง "วิกเตอร์ โรเก" แต่การล่าความสำเร็จอย่างจริงจังจะต้องใช้งานผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง "ฆูเลียน อัลวาเรซ" อาจเป็นคนที่ใช่สำหรับ บาร์ซา

คัลวิน ฟิลลิปส์ (กองกลางตัวรับ)

กองกลางตัวตักข้าวผู้นี้ถูกมองว่าจะถูกปล่อยตัวออกจากถิ่น "เอดิฮัต สเตเดียม" เนื่องจากเขาแทบจะไม่ได้ลงสนามให้กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้งอาการบาดเจ็บที่มาเล่นงานก็ด้วย ถึงจะเป็นลูกรักของ "แกเร็ธ เซาร์เกต" อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ แต่เขาไม่เป็นที่โปรดปรานของ "เป๊ป กวาร์ดิโอลา" เพราะ "เป๊ป" เคยวิจารณ์เขาเรื่องรูปร่างมาก่อนหน้า ในช่วงหนึ่งของอาชีพ เขาอ้วนมากเนื่องจากโฟกัสการกินมากกว่าการซ้อม

ไคล์ วอลเกอร์ (แบ็กขวา)

กัปปิตันสัญชาติอังกฤษ เป็นหนึ่งในคนสำคัญที่พา "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จ แม้เขาจะเป็นทั้งกัปตัน เป็นทั้งตัวหลัก แถมยังพ่วงตำแหน่งนักเตะที่วิ่งเร็วที่สุดในทีมมาด้วย ถึงกระนั้นโอกาสในการถูกปล่อยตัวก็ยังมีอยู่ เนื่องจากว่าตอนนี้เขาอายุ 34 ปีแล้ว อาจจะเป็นตัวเลขที่ดูน้อย แต่สำหรับลีกที่มีความเข้มข้นขนาดนี้จะทำให้อาการบาดเจ็บกลับมารบกวนเขาได้ ทางออกที่ดีที่สุดเขาอาจจะต้องหาบ้านหลังใหม่

สำหรับ โปรแกรมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นัดแรกของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะแข่งในวันที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 22.30 น. โดยจะพบกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี.