หน้าแรกแกลเลอรี่

แฟนบอลแซว "เมาท์" ส่งต่ออาการบาดเจ็บให้ "โยโร" แถม "ฮอยลุนด์" เจอเบอร์เก่า "มาร์กซิยาล" เล่นงาน

ไทยรัฐออนไลน์

1 ส.ค. 2567 12:59 น.

2 แข้งความหวังของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับอาการบาดเจ็บในเกมอุ่นเครื่องกับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ชาวเน็ตแซว เจ็บเพราะได้รับการถ่ายโอนจาก "เมสัน เมาท์" และ "อองโตนี มาร์กซิยาล"

วันที่ 1 ส.ค. 67 สืบเนื่องจากการอุ่นเครื่องนัดล่าสุดของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ 2 พ่อค้าแข้งตัวความหวังของทีมได้รับอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรง นั่นคือ "ราสมุส ฮอยลุนด์" ซึ่งในเกมนั้นได้ลงเล่นเพียง 16 นาที และ "เลนี โยโร" กองหลังคนใหม่ของทีม ได้รับอาการบาดเจ็บในนาทีที่ 35 ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออก

"ราสมุส ฮอยลุนด์" ดาวยิงทีมชาติเดนมาร์ก วัย 21 ก่อนที่เขาจะย้ายมาเล่นให้กับ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาไม่เคยได้รับอาการบาดเจ็บเลยแม้แต่นัดเดียว มีเพียงอาการตึงๆ เล็กน้อย พัก 2 วัน แต่หลังจากย้ายมาก็เจ็บตั้งแต่ยังไม่เริ่ม รวมๆ ฤดูกาลที่ผ่านมาเจ็บ 4 ครั้ง คิดเป็นเวลารวม 63 วัน

ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะเปลี่ยนมาใช้เบอร์ 9 เพียงนัดเดียว และเจ็บทันทีในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด ซึ่งเจ้าของเบอร์คนเดิม คือ "อองโตนี มาร์กซิยาล" กองหน้าชาวฝรั่งเศส ลงเล่นให้กับ แมนยู 9 ปี เป็นที่ทราบกันดีว่า เขาเจ็บตั้งแต่ฤดูกาลแรกจนแยกทางกับอดีตต้นสังกัด รวม 23 ครั้ง คิดเป็นเวลารวม 521 วัน

จากอาการบาดเจ็บของ "ราสมุส ฮอยลุนด์" ทำให้ชาวเน็ตแซวในโลกออนไลน์เมื่อมีภาพปรากฏว่าเจ้าตัวกอดคอกับ "เมสัน เมาท์" ซึ่งเป็นการส่งต่ออาการบาดเจ็บ โดย "เมสัน เมาท์" ได้รับบาดเจ็บในช่วงปรีซีซั่นฤดูกาลที่ผ่านมา เหมือนกับสถานการณ์ที่ "ฮอยลุนด์" กำลังเผชิญ

ด้าน "เลนี โยโร" กองหลังชาวฝรั่งเศส วัย 18 ปี ที่เพิ่งย้ายมาจาก "เดอะ มาสทิฟฟ์" ลีลล์ คราวที่เขาค้าแข้งในฝรั่งเศสไม่เคยได้รับอาการบาดเจ็บเลย มีเพียงอาการตึงๆ พัก 3 วันหาย แต่พอย้ายมาเล่นให้กับ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงเล่นรวมกัน 2 นัด สิริรวม 80 นาทีเท่านั้น ก็เกิดอาการเดี้ยงรับประทาน