หน้าแรกแกลเลอรี่

เข้าใจตรงกันนะ “สื่อดัง” เผย 3 ปัจจัยว่าทำไม “ลิเวอร์พูล” ยังไม่เซ็นใครเข้ามาร่วมทีม

ไทยรัฐออนไลน์

24 ก.ค. 2567 16:26 น.

สื่อดังแดนผู้ดีออกมาเปิดเผย 3 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล เป็นทีมบิ๊ก 6 ทีมเดียวที่ยังไม่เซ็นสัญญานักเตะคนไหนเข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เจมส์ เพียร์ซ, เกรกก์ อีแวนส์ และ แอนดี โจนส์ 3 นักข่าวจาก ดิ แอธเลติก สื่อดังแดนผู้ดี ออกมาเขียนบทความกึ่งรายงานถึงเหตุผลที่ว่าทำไม ลิเวอร์พูล เป็น 1 ใน 2 ทีมจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมกับ ฟูแลม ที่ยังไม่เซ็นสัญญานักเตะคนไหนเข้ามาร่วมทีมแม้แต่รายเดียว

ประการแรก ริชาร์ด ฮิวจ์ส ผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสรเคยกล่าวไว้ว่าตลาดนักเตะรอบนี้อาจมีความล่าช้ากว่าปกติ เนื่องจากมีการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติอย่าง ยูโร 2024 และ โคปา อเมริกา 2024 คั่นอยู่ ส่งผลให้ความเคลื่อนไหวในเดือนกรกฎาคมอาจมีการเคลื่อนไหวน้อย และไปครึกครื้นในช่วงเดือนสิงหาคมแทน

ประการถัดมา ดิ แอธเลติก ได้ให้เหตุผลไว้ว่ามาจากการที่ ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ที่ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการใหญ่ของ ลิเวอร์พูล มักจะเพิกเฉยต่อเสียงรอบข้าง และรอเซ็นสัญญากับนักเตะที่ทีมงานของเขาประเมินแล้วว่า “ใช่” จริงๆ สำหรับทีมเข้ามา

ประการสุดท้ายก็คือ อาร์เนอ สล็อต ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสโมสร ต้องการใช้เวลาประเมินขุมกำลังของเขามากกว่านี้ และค่อยตัดสินใจว่าควรจะเสริมทัพหรือปล่อยตัวนักเตะคนไหนออกจากทีม.