หน้าแรกแกลเลอรี่

แพ้แล้วไง "เป๊ป" เผยหลายเรื่องดี "แมนฯ ซิตี้" หลังพ่าย "เซลติก" ชม 2 รายเป็นพิเศษ

ไทยรัฐออนไลน์

24 ก.ค. 2567 10:25 น.

เกิดอะไรขึ้น กุนซือแมนฯ ซิตี้ เผยหลายเรื่องดี แม้พลาดท่าแพ้ เซลติก อุ่นเครื่องนัดแรก พร้อมชม 2 คนเป็นพิเศษ

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นนัดแรกที่สหรัฐอเมริกา พลาดท่าแพ้ กลาสโกว์ เซลติก แชมป์สกอตติช พรีเมียร์ชิพ ไปแบบสุดมัน 3-4

เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ ส่งผู้เล่นตัวสำรองและดาวรุ่งลงสนามหลายคน แต่ยังมีนักเตะจากทีมชุดใหญ่นำทัพ เช่น เออร์ลิง ฮาลันด์, แจ็ค กรีลิช, คาลวิน ฟิลลิปส์, สเตฟาน ออร์เตกา, ริโก ลูอิส, ออสการ์ บ็อบบ์ แต่ก็ไม่รอดพ้นจากการพ่าย เซลติก

อย่างไรก็ดี เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยังเผยถึงเรื่องดีๆ จากความปราชัยของ แมนฯ ซิตี้ ว่า "ผมเห็นสิ่งดีๆ มากมายจากผู้เล่นทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ มันไม่ง่ายเลย"

"เรามีนักเตะหลายคนจากทีมชุดใหญ่ทั้งกองหน้าและแบ็กโฟร์ โดยมีอีก 8-9 คนที่ยังเด็กมาก มันยากในส่วนใดส่วนหนึ่ง เมื่อมีผู้เล่นหลายคนอายุยังน้อยอยู่ แต่มีสิ่งดีๆ มากมาย ออสการ์ บ็อบบ์ และ ริโก ลูอิส มักจะอยู่ในระดับสูงเสมอ"

"หลายสิ่งที่ผมเห็นเป็นสิ่งที่ดี เราสร้างสรรค์โอกาสได้ แต่พวกเขาทำได้ดีมากกับความเร็วและคุณภาพที่พวกเขามี คุณต้องใช้ชีวิตอยู่กับสถานการณ์เหล่านี้ในช่วงปรีซีซั่น และเราจะทำมันต่อจากนี้"

"ริโก นั้นยอดเยี่ยมมากและสามารถเล่นในที่แคบๆ ได้ บางทีนี่อาจเป็นตำแหน่งตามธรรมชาติของเขา แต่เราไม่มีผู้เล่นในแบ็กโฟร์ เขามีไดนามิกมาก การจับบอลแรก มีวิสัยทัศน์ มันดีจริงๆ และผมก็พอใจกับผลงานของเขามาก".