หน้าแรกแกลเลอรี่

ทางการ "วาร์ดี" ขยายสัญญาฉบับใหม่กับ "เลสเตอร์ ซิตี้" ล่าตาข่ายต่อในซีซั่น 2024-25

ไทยรัฐออนไลน์

8 มิ.ย. 2567 10:48 น.

"เจมี วาร์ดี" ดาวยิงจอมเก๋า ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ "เลสเตอร์ ซิตี้" ล่าตาข่ายต่อในซีซั่น 2024-25 ที่จะมาถึง

วันที่ 8 มิ.ย. 67 "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมน้องใหม่แต่หน้าเก่าในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ เจมี วาร์ดี กองหน้ากัปตันทีม สัญญาฉบับนี้จะทำให้กองหน้าวัย 37 ปี ลงเล่นในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม จนจบฤดูกาล 2024-25

เป็นที่เข้าใจกันว่า เจมี วาร์ดี ทำไป 20 ประตูจากทุกรายการให้กับทัพ "จิ้งจอกสยาม" ในฤดูกาล 2023-24 ที่ผ่านมา และเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 3 ของสโมสร โดยทำไปแล้ว 190 ประตู

ทั้งนี้ เจมี วาร์ดี ลงสนามให้กับทีมทั้งหมด 464 นัด นับตั้งแต่เซ็นสัญญาจาก ฟลีตวูด ทาวน์ ในปี 2012 พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมป์เอฟเอ คัพ, แชมป์ เอฟเอ คอมมูนิตี้ ชิลด์ และ แชมป์ฟุตบอล แชมเปียนชิพ สองสมัย

เจมี วาร์ดี ระบุว่า "กับจำนวนประตูที่ผมทำได้ (เมื่อฤดูกาลที่แล้ว) ผมพอใจกับมัน แต่ผมรู้สึกว่า ผมยังทำประตูได้มากกว่านี้ ผมยังดูแลตัวเอง ผมพูดเสมอว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข ตอนนี้ขาของผมยังรู้สึกสบายดี ดังนั้นผมจึงขอเดินหน้าต่อไปจนกว่าขาของผมจะบอกว่า 'พอแล้ว มันจบแล้ว’ มันจะต้องมีสักวันหนึ่ง แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ พวกเราตั้งตารอพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ และดูว่าเราจะทำได้ดีแค่ไหน แน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์ นี่คือลีกที่ดีที่สุดในโลก นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการ"

สำหรับ เจมี วาร์ดี ทำสถิติลงเล่นให้สโมสรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 4 เขามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการพาทีมกลับคืนสู่ พรีเมียร์ลีกของเลสเตอร์ ซิตี้ ในฤดูกาล 2023-24 โดยทำไป 18 ประตูในศึก แชมเปียนชิพ