หน้าแรกแกลเลอรี่

ยุ่งแล้วไง “บรูโน” ร่าง “1 เงื่อนไข” หาก “แมนยูฯ” ทำให้ไม่ได้ ก็พร้อมย้ายทันที

ไทยรัฐออนไลน์

4 มิ.ย. 2567 21:26 น.

บรูโน เฟอร์นันเดส พร้อมย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด หากสโมสรไม่ยอมทำตามเงื่อนไข 1 ข้อ

วันที่ 4 มิถุนายน 2567 เจมี แจ็คสัน นักข่าวจาก เดอะ การ์เดียน สื่อดังแดนผู้ดี รายงานว่า บรูโน เฟอร์นันเดส กำลังกดดันเพื่อขอค่าเหนื่อยเพิ่มจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเจ้าตัวได้รับเม็ดเงินน้อยกว่าเพื่อนร่วมทีมที่ฟอร์มตกจำนวนหลายราย ไม่ว่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด, คาเซมิโร และ เจดอน ซานโช

ปัจจุบัน กัปตันของทัพปิศาจแดง รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 220,000 ปอนด์/สัปดาห์ (ประมาณ 10 ล้านบาท/สัปดาห์) เท่านั้น ซึ่งถือว่าเทียบไม่ติดกับ แรชฟอร์ด ที่รับอยู่ที่ 365,000 ปอนด์/สัปดาห์ (ประมาณ 17 ล้านบาท/สัปดาห์) รวมถึง คาเซมิโร และ ซานโช ที่รับอยู่ประมาณคนละ 300,000 ปอนด์/สัปดาห์ (ประมาณ 14 ล้านบาท/สัปดาห์)

แม้ตอนนี้ทีมบริหารชุดใหม่ที่นำโดย เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ มองว่า บรูโน คือนักเตะเบอร์หนึ่งภายในทีม และไม่มีความตั้งใจที่จะผ่องถ่ายเขาออกไป แต่ทว่าด้วยความที่พวกเขาจำเป็นต้องระดมทุน และพยายามลดเพดานค่าจ้าง เพื่อที่จะสามารถลงทุนในตลาดซื้อขายได้ ก็มีโอกาสที่ แมนยูฯ อาจพิจารณาข้อเสนอที่สมน้ำสมเนื้อ

ทั้งนี้ แจ็คสัน ก็ได้รายงานเพิ่มเติมว่า มิเกล ปินโญ เอเย่นต์ส่วนตัวของแดนกลางชาวโปรตุเกสนั้นได้มีการพูดคุยกับเหล่าสโมสรที่ให้ความสนใจในตัวนักเตะภายใต้การดูแลของเขา ไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น มิวนิก และบาร์เซโลนา ที่ต่างก็จับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ทว่าทีมเจ้าบุญทุ่มอาจไม่ใช่ตัวเลือกลำดับต้นๆ เนื่องจากสถานะทางการเงินภายในสโมสร.