หน้าแรกแกลเลอรี่

แฟนผีเสียดายเลย "แมนยูฯ" เตรียมแยกทาง "ดาวเด่น" อีกราย แม้ช่วยทีมได้แชมป์เอฟเอ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

30 พ.ค. 2567 16:52 น.

แฟนผีเสียดายแย่ แมนยูฯ ตัดสินใจแล้ว ส่อแยกทางแข้งดาวเด่นอีกราย แม้เพิ่งช่วยทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อสายตลาดนักเตะชื่อดังเปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังยืนยันตามเดิมว่าจะไม่คว้าตัว โซฟียาน อัมราบัต กองกลางตัวรับทีมชาติโมร็อกโกมาร่วมงานแบบถาวร

แมนยูฯ คว้า โซฟียาน อัมราบัต มาจาก ฟิออเรนตินา ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ลงสนามทั้งหมด 30 นัด แบ่งเป็นตัวจริง 17 เกม แต่ทำประตูและแอสซิสต์ไม่ได้เลย โดยช่วงแรกยังโชว์ฟอร์มได้ไม่น่าประทับใจ ซึ่งมีหลายครั้งที่ถูกโยกไปเล่นแบ็กซ้ายด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงหลัง โซฟียาน อัมราบัต เริ่มทำผลงานเข้าตา หลังจากได้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวตัดเกมตามถนัด และมีบทบาทสำคัญกับ แมนยูฯ โดยโชว์ฟอร์มเด่นในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 คว้าแชมป์ส่งท้ายฤดูกาลได้สำเร็จ

แต่ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า แมนยูฯ ยังไม่เปลี่ยนใจในจุดยืนที่มีต่อ โซฟียาน อัมราบัต และเตรียมส่งตัวดาวเตะวัย 27 ปี กลับไป ฟิออเรนตินา ต้นสังกัดในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โดยไม่ใช้ออปชั่นซื้อขาด 21.4 ล้านปอนด์ (984.4 ล้านบาท)

สำหรับ โซฟียาน อัมราบัต อาจต้องตัดสินใจเรื่องอนาคตในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากเหลือสัญญากับ ฟิออเรนตินา แค่ 1 ปี โดยอาจต้องมองหาทีมใหม่ หลังถูก แมนยูฯ ส่งตัวกลับ