หน้าแรกแกลเลอรี่

เกิดอะไรขึ้น "แมนยูฯ" ส่อได้ "แข้งเป้าหมายหลัก" ค่าตัวลดฮวบ หลังโดนโก่งจนเกือบถอดใจ

ไทยรัฐออนไลน์

29 พ.ค. 2567 15:22 น.

เข้าทางแล้ว แมนยูฯ อาจได้แข้งเป้าหมายหลักซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัวลดกระหน่ำ แม้เคยโดนโก่งราคาจนแทบถอดใจ

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เดอะ ซัน สื่อจอมซอกแซกแห่งเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสได้ตัว จาร์ราด แบรนท์เวท ปราการหลังเอฟเวอร์ตันมาร่วมงานในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัวเพียง 40 ล้านปอนด์ (1,840 ล้านบาท)

สาเหตุเนื่องจากการเทคโอเวอร์โดย 777 พาร์ทเนอร์ส (777 Partners) บริษัทด้านการลงทุนเอกชนสัญชาติอเมริกัน มีแนวโน้มว่าจะล้มเหลว ทำให้ ฟาร์ฮัด โมชิรี เจ้าของทีมเอฟเวอร์ตัน อาจต้องจำใจขายนักเตะตัวเก่งออกไป เพื่อหาเงินมาประคับประคองสโมสร

นักเตะแกนหลักที่สามารถทำเงินให้ เอฟเวอร์ตัน ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตัดแต้มตามกฎการเงินพรีเมียร์ลีกเหมือนฤดูกาลล่าสุด ประกอบด้วย จอร์แดน พิคฟอร์ด, อมาดู โอนานา, อับดูลาย ดูกูเร, ดไวท์ แม็คนีล รวมถึง จาร์ราด แบรนท์เวท 

ทั้งนี้ แมนยูฯ ตกเป็นข่าวมาตลอดว่าอยากได้ จาร์ราด แบรนท์เวท มาเสริมทัพแทน ราฟาเอล วาราน ที่หมดสัญญาและอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ขณะที่ จอนนี อีแวนส์ ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าจะต่อสัญญาออกไปอีกหรือไม่

แม้ เอฟเวอร์ตัน จะเคยตั้งค่าตัว จาร์ราด แบรนท์เวท เอาไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์ (3,220 ล้านบาท) เพื่อกีดกัน แมนยูฯ แต่ด้วยสถานการณ์ด้านการเงินล่าสุด อาจทำให้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ยอมลดราคาให้ "ปิศาจแดง" เหลือ 40 ล้านปอนด์