หน้าแรกแกลเลอรี่

มาแล้ว "เป๊ป" ตัดสินใจเรียบร้อย หลัง "แมนฯ ซิตี้" แพ้ "แมนยูฯ" ชวดแชมป์เอฟเอ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

27 พ.ค. 2567 10:45 น.

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจแล้ว พร้อมประกาศต่อหน้าแฟนบอลในงานฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังชวดแชมป์เอฟเอ คัพ

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศเป้าหมายฤดูกาลหน้า บนเวทีของงานฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งประวัติศาสตร์ บริเวณใจกลางเมืองเมื่อวานนี้

แมนฯ ซิตี้ ถือเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 4 สมัยติดต่อกัน แต่น่าเสียดายที่ "เรือใบสีฟ้า" อดฉลองดับเบิลแชมป์ในคราวเดียวกัน หลังพลาดท่าแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตกเป็นข่าวอีกรอบว่าอาจโบกมือลา แมนฯ ซิตี้ หลังหมดสัญญาในเดือนมิถุนายน ปีหน้า เนื่องจากอิ่มตัวกับความสำเร็จ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีกคัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, แชมป์สโมสรโลก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ อย่างละ 1 สมัย

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอลา ประกาศต่อหน้าแฟนบอลแมนฯ ซิตี้ หลายหมื่นคนที่มาร่วมฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ติดต่อกันว่า "พวกเรามีความสุข มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ นั่นคือเหตุผลที่เรากลับมาที่นี่อีกครั้ง"

"แม้แต่ตัวผมเองก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะอยู่ได้ถึง 8 ปี ทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น การคว้าชัยอาจดูเหมือนเป็นเรื่องปกติ แต่มันไม่ใช่เรื่องปกติ เราจะกลับมาอีกครั้ง และฤดูกาลหน้าเราจะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ"