หน้าแรกแกลเลอรี่

แชมป์เอฟเอ คัพ แล้วไง "แมนยูฯ" เดินหน้าคุย 2 กุนซือตัวเต็งแทน "เทน ฮาก" ตัดสินเร็วๆ นี้

ไทยรัฐออนไลน์

27 พ.ค. 2567 08:04 น.

เซฟไม่ไหว? แมนยูฯ เดินหน้าคุย 2 กุนซือตัวเต็งแล้ว รอตัดสินอนาคต เอริก เทน ฮาก แม้เพิ่งคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ

วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 เทเลกราฟ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มเปิดฉากเจรจากับ เมาริซิโอ โปเชตติโน อดีตกุนซือเชลซี และ โธมัส แฟรงค์ ผู้จัดการทีมเบรนท์ฟอร์ด ในเบื้องต้นแล้ว

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เดอะ การ์เดียน เปิดเผยว่า แมนยูฯ เตรียมปลด เอริก เทน ฮาก พ้นตำแหน่ง ไม่ว่าจะได้แชมป์เอฟเอ คัพ หรือไม่ก็ตาม ก่อนที่กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์จะพา "ปิศาจแดง" ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า แมนยูฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่สโมสรไปพูดคุยกับตัวแทนของ โปเชตติโน และ แฟรงค์ ที่เป็น 1 ในเป้าหมายสำหรับกุนซือที่จะมาแทน เทน ฮาก แล้ว

สัปดาห์ที่แล้ว เทเลกราฟ ก็รายงานว่า แมนยูฯ เริ่มเจรจากับตัวแทน คีแรน แม็คเคนนา ผู้จัดการทีมอิปสวิช ทาวน์ ไปแล้ว ขณะที่ โฟลเรียน เพลทเทนแบร์ก นักข่าวชื่อดังของ สกาย สปอร์ตส เยอรมนี ก็เปิดเผยว่ามีการพูดคุยกับ โธมัส ทูเคิล ที่เพิ่งอำลา บาเยิร์น มิวนิก แล้วเช่นกัน

สำหรับ แมนยูฯ คาดว่าจะตัดสินใจเรื่องอนาคต เทน ฮาก ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งก็เริ่มมีเสียงเรียกร้องให้อยู่ต่อ หลังทำทีม 2 ปี พาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ 3 ครั้ง (เอฟเอ คัพ 2 คาราบาว คัพ 1) ได้แชมป์มา 2 รายการ (เอฟเอ คัพ 1 คาราบาว คัพ 1)