หน้าแรกแกลเลอรี่

พูดได้ไหม "วอล์คเกอร์" ขอระบาย ปมแมนฯ ซิตี้ ปาร์ตี้หนัก ทำแพ้แมนยูฯ ชวดแชมป์เอฟเอ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

26 พ.ค. 2567 13:55 น.

กัปตันทีมแมนฯ ซิตี้ ระบายความในใจ ปมโดนวิจารณ์ว่าแพ้แมนยูฯ ชวดแชมป์เอฟเอ คัพ เพราะปาร์ตี้กันหนักเกินไป

วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวากัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พลาดท่าแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมืองแบบพลิกความคาดหมาย 1-2

ทำให้ แมนฯ ซิตี้ พลาดคว้าดับเบิลแชมป์ของอังกฤษ 2 ฤดูกาลติดต่อกัน หลังจากเพิ่งได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยซ้อนเป็นทีมแรกของเมืองผู้ดี ขณะที่ แมนยูฯ ของ เอริก เทน ฮาก ซึ่งจบอันดับ 8 พรีเมียร์ลีก คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ พร้อมตีตั๋วไปลุยยูโรปาลีก

หลังจบเกม แมนฯ ซิตี้ ถูกเพ่งเล็งอย่างหนักว่าการฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบสุดเหวี่ยงจนเกือบเช้า ซึ่งมีภาพถูกนำมาเผยแพร่จนกลายเป็นกระแส อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลงานในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ต่ำกว่ามาตรฐาน จนแพ้ แมนยูฯ ในที่สุด

แต่ล่าสุด กัปตันทีมแมนฯ ซิตี้ ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ว่า "เราฉลองกันตั้งแต่วันอาทิตย์ที่แล้ว (หลังรับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก) แต่นี่คือวันเสาร์ มันผ่านมา 6 วันแล้ว ถ้านักกีฬาอย่างเราไม่สามารถฟื้นตัวได้ภายใน 6 วัน เราก็ไม่มีโอกาสสำหรับทุกคน"

"เราต้องใช้เวลานั้นในวันอาทิตย์ เพราะหากเราฉลองกันตอนนี้แบบหดหู่ มันจะรู้สึกไม่ดี ช่วงเวลานั้นถูกต้องแล้ว สโมสร ผู้เล่น และทีมงานได้ตัดสินใจเช่นนั้น อย่าโทษสิ่งนั้นเลย มันขึ้นอยู่กับเราในฐานะผู้เล่นที่ลงเล่น 97 นาทีในเกมนี้".