หน้าแรกแกลเลอรี่

มาแล้ว "เซอร์จิม" เคลื่อนไหว ปมปลด "เทน ฮาก" หลังพา แมนยูฯ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

26 พ.ค. 2567 08:20 น.

เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังมีข่าวปลด เอริก เทน ฮาก แม้พาแมนยูฯ ตบแมนฯ ซิตี้ ซิวแชมป์เอฟเอ คัพ

วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ ผู้บริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองได้แบบพลิกความคาดหมาย 2-1 คว้าแชมป์ไปครอง

ทำให้ แมนยูฯ ได้แชมป์ 2 รายการ ใน 2 ปีหลังสุด ต่อจาก คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากการเข้ารอบชิงชนะเลิศ 3 ครั้ง (เอฟเอ คัพ 2 คาราบาว คัพ 1) ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวเนเธอร์แลนด์

ด้าน เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ พูดถึง แมนยูฯ หลังได้แชมป์เอฟเอ คัพ ว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่คว้าชัยในเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ได้ เห็นได้ชัดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ใช่ทีมเต็งที่จะชนะในวันนี้"

"แต่พวกเขาเล่นด้วยความมุ่งมั่นและทักษะทั้งหมด และเอาชนะหนึ่งในทีมที่ยอดเยี่ยมของวงการฟุตบอล เราทุกคนภูมิใจในตัวผู้เล่นและทีมงานที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อสนับสนุนพวกเขา"

จากนั้นก็มีนักข่าวไปรอถาม เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ บริเวณมิกซ์โซน (จุดที่ผู้เล่นและโค้ชให้สัมภาษณ์สื่อ) ว่า เอริก เทน ฮาก จะได้อยู่คุมทีมต่อไปหรือไม่ ซึ่งก่อนเกมมีข่าวว่าจะโดนปลดพ้นกุนซือ ไม่ว่าจะได้แชมป์เอฟเอ คัพ หรือไม่ก็ตาม

หลังจากได้ยินคำถามนี้ เซอร์จิม ก็หันกลับมามองนักข่าวชั่วขณะ ก่อนที่จะเดินเข้าห้องแต่งตัวของ แมนยูฯ ไป โดยไม่ตอบเรื่องอนาคตของ เทน ฮาก แต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าจะมีการตัดสินใจในเร็วๆ นี้.