หน้าแรกแกลเลอรี่

"อาร์เตตา" ฟังไว้ "ฟาเบรกัส" แนะจุดที่ "อาร์เซนอล" ต้องแก้ไข หากอยากคว้าแชมป์ลีก ซีซั่นหน้า

ไทยรัฐออนไลน์

24 พ.ค. 2567 19:36 น.

"มิเกล อาร์เตตา" ฟังไว้ "เชส ฟาเบรกัส" อดีตแข้งดัง ออกมาแนะจุดที่ "อาร์เซนอล" ต้องแก้ไข หากอยากคว้าแชมป์ "พรีเมียร์ลีก" ซีซั่นหน้า

 วันที่ 24 พ.ค. 67 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมชาวสเปน ฟังไว้ เชส ฟาเบรกัส อดีตแข้งดัง ออกมาแนะจุดที่ทาง "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ต้องแก้ไขปรับปรุงเป็นการด่วน ถ้าหากอยากคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในซีซั่นหน้า หลังจากที่ปีนี้ ก็ยังไม่ใช่ปีของเขาที่จะก้าวไปถึงบัลลังก์แชมป์

เป็นที่เข้าใจกันว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่มาพลาดในช่วงท้ายเกมที่เปิดบ้านแพ้ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา 0-2 นั่นเท่ากับว่า ยอดทีมแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สตเดียม ไม่ได้ชูโทรฟี่แชมป์ลีก มาแล้ว 20 ปี หลังจากที่ได้แชมป์ครั้งสุดท้าย เมื่อซีซั่น 2003-04 โน่นเลย

ล่าสุด เชส ฟาเบรกัส ออกมากล่าวว่า "มันดูตลกนะในตอนที่เราดูสองทีมในช่วงเวลาเดียวกัน คุณอาจจะคิดว่า โหว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่สามารถจัดขุมกำลังตัวได้สองทีมเลย และดีพอที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ทั้งหมด ส่วน อาร์เซนอล ไม่ได้เป็นแบบนั้น มันอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ใหญ่มาก"

"แต่พวกเขาต้องการขุมกำลังที่สามารถสร้างความกดดันในการลุ้นแชมป์ โดยที่ไม่ได้พึ่งแต่ตัวเดิมๆ อย่าง บูกาโย ซากา, ดีแคลน ไรซ์, หรือ โธมัส ปาร์เตย์ มากเกินไป หรือ วิลเลียม ซาลิบา ตลอดจน ไค ฮาเวิร์ต ซึ่งถ้าพวกเขาอยากที่จะคว้าแชมป์ลีกได้ ทีมจำเป็นต้องคว้าตัวกองหน้าระดับท็อปที่สามารถการันตี 30 ประตูต่อฤดูกาล ถ้าเป็นแบบนั้นพวกเขาจะเข้าใกล้แชมป์ลีกมากกว่านี้