หน้าแรกแกลเลอรี่

"เชลซี" เลือกแล้ว 4 คน กุนซือใหม่แทน "โปเชตติโน" แมนยูฯ สะดุ้ง มีซ้ำกัน 2 ราย

ไทยรัฐออนไลน์

24 พ.ค. 2567 10:00 น.

ตัดสินใจแล้ว เชลซี เลือก 4 คนที่จะมาเป็นกุนซือใหม่แทน เมาริซิโอ โปเชตติโน มีซ้ำกับ แมนยูฯ 2 ราย

วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 บีบีซี สปอร์ต สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีรายงานว่า เชลซี ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลือก 4 กุนซือเป้าหมายหลักที่จะดึงตัวมาแทน เมาริซิโอ โปเชตติโน ที่เพิ่งประกาศแยกทางแบบพลิกความคาดหมาย

คนแรกคือ คีแรน แม็คเคนนา กุนซือผู้พา อิปสวิช ทาวน์ เลื่อนชั้นตั้งแต่ลีกวัน กลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี ซึ่งมีการติดต่อแล้วด้วย แต่ก็ต้องแย่งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 2 ทีมคู่แข่งร่วมศึกพรีเมียร์ลีก

คนที่ 2 เป็น เอ็นโซ มาเรสกา ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ อดีตผู้ช่วยโค้ชของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ซึ่งพา "จิ้งจอกสยาม" คว้าแชมป์ศึกแชมเปียนชิพ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกภายใน 1 ปี โดยมีรายงานว่าค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 8.5 ล้านปอนด์ (391 ล้านบาท)

คนที่ 3 คือ โธมัส แฟรงค์ ผู้ทำให้ เบรนท์ฟอร์ด ยกระดับจากทีมกลางตารางศึกแชมเปียนชิพ กลายเป็นทีมที่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาลหลังสุด ซึ่งเป็นอีกรายที่อยู่ในรายชื่อเป้าหมายของ แมนยูฯ เช่นเดียวกับ คีแรน แม็คเคนนา

ส่วนคนที่ 4 แหล่งข่าวระบุว่าไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่ระบุว่าไม่ใช่ เซบาสเตียน เฮอเนสส์ ผู้พาสตุตการ์ท จบรองแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน เหนือ บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งเจ้าตัวเลือกอยู่กับทีมต่อ รวมถึง มิเชล ซานเชซ กุนซือจิโรนา ทีมอันดับ 3 ลา ลีกา สเปน

รายงานยังบอกอีกว่า ผู้บริหารของ เชลซี กำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อเร่งปิดดีลกุนซือคนใหม่ที่จะมาแทน เมาริซิโอ โปเชตติโน ให้ได้ในสัปดาห์หน้า ก่อนวางแผนเตรียมทีมกลับมาสู้ศึกในฤดูกาลหน้าต่อไป