หน้าแรกแกลเลอรี่

นี่หรือคือสิ่งที่ได้ ย้อนงบประมาณที่ “เทน ฮาก” ช็อปปิ้งหวังลุ้นแชมป์ลีก สุดท้ายแค่ที่ 8

ไทยรัฐออนไลน์

20 พ.ค. 2567 19:38 น.

ออกดอกออกผลกี่โมง ย้อนงบประมาณที่ “เอริก เทน ฮาก” กุนซือ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ช็อปปิ้งหวังลุ้นแชมป์ลีก รวม 2 ซีซั่น สุดท้ายปีนี้ได้แค่ที่ 8

วันที่ 20 พ.ค. 67 นี่หรือคือสิ่งที่ได้รับกลับมา ย้อนงบประมาณที่ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุ่มงบประมาณ เพื่อหวังลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก รวม 2 ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงหลัก (ซัมเมอร์) แต่ก็ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน และปีนี้ดูจะถอยห่างไกลลิบสุดลูกหูลูกตา

ย้อนกลับไปยังฤดูกาลก่อน เอริก เทน ฮาก สามารถนำ ยอดทีมสีแดง แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ เข้าป้ายคว้าอันดับที่ 3 ในลีก ซึ่งเป็นปีแรกที่ตัวเขาเข้ามาคุมทีม ซึ่งจากผลงานดูเหมือนจะต่อยอดไปในทิศทางที่ดีในซีซั่น 2023-24 ทว่าทุกอย่างกลับตาลปัตร เมื่อผลงานจากที่จะรุ่งกลายเป็นร่วง จากการเข้าป้ายจบที่ 8 ในซีซั่นนี้ ไม่ไปลุยฟุตบอลยุโรปรายการไหนเลยกับเพื่อนๆ เขา จนมีหนทางเดียวที่จะได้ไป ยูโรปาลีก นั่นคือต้องเอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้ได้ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ

ทั้งนี้ หากแม้อาจจะได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ไปครอง แต่ก็ยังถือว่าน่าผิดหวังอยู่ดี กับงบประมาณมูลค่า 411 ล้านยูโร หรือประมาณ 16,164 ล้านบาท ที่หวังจะลุ้นคว้าแชมป์ลีก หรือยกระดับขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์ แต่ทว่ากลับไม่ใกล้เคียงแม้แต่น้อยในซีซั่นนี้ ซึ่งต้องดูว่า เอริก เทน ฮาก จะมีเวลาได้ผ่าตัดทีมขนานใหญ่อีกรอบ หรือตัวเขาจะถูกบอร์ดบริหารสั่งเด้งเซ่นผลงานที่น่าผิดหวังนี้