หน้าแรกแกลเลอรี่

วุ่นเลย "อาร์เตตา" เผยข่าวร้าย "อาร์เซนอล" ก่อนเกมตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้

ไทยรัฐออนไลน์

19 พ.ค. 2567 21:55 น.

กุนซืออาร์เซนอล แจ้งข่าวร้ายล่าสุด ก่อนเกมตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ นัดปิดฤดูกาล 2023-24

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ทีมอันดับ 2 ให้สัมภาษณ์ล่าสุดก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านพบ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเป็นนัดตัดสินแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง

เงื่อนไขของ อาร์เซนอล ต้องชนะ เอฟเวอร์ตัน แล้วลุ้นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วย จึงจะแซงคว้าแชมป์ เนื่องจาก "ปืนใหญ่" มีประตูได้-เสียดีกว่า (อาร์เซนอล +61 / แมนฯ ซิตี้ +60)

แต่หาก อาร์เซนอล ไม่ชนะ เอฟเวอร์ตัน หรือชนะแล้ว แต่ แมนฯ ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม ด้วย จะทำให้ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกันเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ทันที ซึ่งคืนนี้จะแข่งขันทุกคู่พร้อมกันในเวลา 22.00 น.

อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ประกาศรายชื่อ 11 ตัวจริง โดยไร้เงา บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่งแม้กระทั่งตัวสำรอง ซึ่ง มิเกล อาร์เตตา เผยสาเหตุว่า "น่าเสียดายที่เขาได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อเล็กน้อยระหว่างการฝึกซ้อม และเขาไม่สามารถลงเล่นได้"

"โชคดีที่เรามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอีกหลายคน โดยมี กาเบรียล มาร์ติเนลลี เข้ามาแทน และถึงอย่างไรเราก็จะต้องชนะให้ได้ เขา (ซากา) คงเส้นคงวาอย่างไม่น่าเชื่อตลอดทั้งฤดูกาล และเขาก็พร้อมเสมอ เมื่อคืนนี้เขาเสียใจมากเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บ"

รายชื่อ 11 ตัวจริง อาร์เซนอล พบ เอฟเวอร์ตัน

(ระบบ 4-3-3) : ดาบิด รายา (ผู้รักษาประตู), เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลไญส์, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, มาร์ติน โอเดการ์ด (กัปตันทีม), โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์, เลอันโดร ทรอสซาร์, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี