หน้าแรกแกลเลอรี่

"อาร์เตตา" สาดวาทะเด็ดถึง "แมนฯ ซิตี้" ก่อนอาร์เซนอล ลุ้นปาดหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

17 พ.ค. 2567 21:30 น.

ยังหวังแซงคว้าแชมป์ กุนซืออาร์เซนอล สาดวาทะเด็ดถึงแมนฯ ซิตี้ ก่อนชี้ชะตาในศึกพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้าย

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนเกมนัดปิดฤดูกาล 2023-24 เปิดบ้านพบ เอฟเวอร์ตัน วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้

เกมนี้จะตัดสินแชมป์พรีเมียร์ลีก โดย อาร์เซนอล ที่มี 86 คะแนน ต้องชนะ เอฟเวอร์ตัน แล้วลุ้นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงที่มี 88 แต้ม ไม่ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จึงจะแซงคว้าแชมป์ เนื่องจาก "ปืนใหญ่" มีประตูได้-เสียดีกว่า (อาร์เซนอล +61 / แมนฯ ซิตี้ +60)

แต่หาก อาร์เซนอล ไม่ชนะ เอฟเวอร์ตัน หรือชนะแล้ว แต่ แมนฯ ซิตี้ ชนะ เวสต์แฮม ด้วย จะทำให้ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยติดต่อกันเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ทันที

ด้าน มิเกล อาร์เตตา พูดถึงโอกาสที่ อาร์เซนอล จะแซง แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกว่า "มันเป็นหนึ่งในสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับพวกเรา เราตื่นเต้นและแทบรอไม่ไหวที่จะถึงวันอาทิตย์ เรามองโลกในแง่ดีมากในแง่ของผลการแข่งขัน"

"ความหวังอยู่ที่นั่น เราต้องทำงานของเรา เพราะ เอฟเวอร์ตัน แข็งแกร่ง เราต้องพิสูจน์อีกครั้งว่าเราทำได้ดีกว่าคู่ต่อสู้ จากนั้นเราก็ต้องภาวนาให้ เวสต์แฮม มีวันที่ดีจริงๆ และช่วยให้เราเติมเต็มความฝันของเรา (คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก)"

"เป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะเอาชนะคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีเงื่อนไขบางอย่างที่อยู่ในความเสี่ยง แต่นั่นไม่อยู่ในการควบคุมของเรา"

"พวกเขามีโอกาสใกล้เคียงกว่าเรานิดหน่อย แต่พวกเขาจะเล่นกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งจริงๆ ผมแน่ใจว่า เวสต์แฮม จะเป็นเช่นนั้น และสามารถช่วยให้เราบรรลุความฝันของเราได้"