หน้าแรกแกลเลอรี่

"เทน ฮาก" สะดุ้ง "แมนยูฯ" ติดต่อแล้ว "กุนซือใหม่" ลุ้นเสียบแทนหลังจบฤดูกาลนี้

ไทยรัฐออนไลน์

16 พ.ค. 2567 23:04 น.

แฟนผีลุ้น แมนยูฯ ติดต่อกุนซือใหม่ที่เล็งไว้แล้ว ลุ้นเสียบแทน เอริก เทน ฮาก หากมีการเปลี่ยนแปลงหลังจบฤดูกาลนี้

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เดอะ การ์เดียน สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ติดต่อเบื้องต้นกับ คีแรน แม็คเคนนา ผู้จัดการทีมอิปสวิช ทาวน์ เพื่อเป็นตัวแทน เอริก เทน ฮาก หากตำแหน่งว่างลง

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า แมนยูฯ เตรียมตัดสินอนาคต เอริก เทน ฮาก ที่ยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี หลังจบเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ปะทะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยมีชื่อของกุนซือดังหลายรายที่ถูกจับตาว่าจะมาเป็นตัวแทน ทั้ง โธมัส ทูเคิล และ แกเร็ธ เซาธ์เกต

แต่ล่าสุดแหล่งข่าวระบุว่า แมนยูฯ หันมาสนใจ คีแรน แม็คเคนนา โดยมีการติดต่อกันครั้งแรกระหว่างสโมสรกับตัวแทนของกุนซืออิปสวิชแล้ว ซึ่งบรรดาผู้บริหารระดับสูงของ "ปิศาจแดง" ได้พิจารณาตัวเลือกนี้อย่างจริงจัง

คีแรน แม็คเคนนา วัย 39 ปี รู้จัก แมนยูฯ เป็นอย่างดี หลังจากเคยร่วมงานในปี 2016-2021 โดยเริ่มจากการเป็นแมวมอง ก่อนเป็นเฮดโค้ชของทีมเยาวชน ชุดยู-18 จากนั้นปี 2018 ก็ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ 

หลังออกจาก แมนยูฯ ในปี 2021 เขาก็รับงานกับ อิปสวิช ทาวน์ ก่อนจบฤดูกาลแรกด้วยอันดับ 11 ในศึกลีกวัน จากนั้นก็พา "ม้าขาว" จบรองแชมป์ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ศึกแชมเปียนชิพในซีซั่นนี้ และพาทีมจบอันดับ 2 เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกในรอบ 22 ปี

อย่างไรก็ตาม แมนยูฯ อาจต้องจ่ายเงินชดเชยจำนวนไม่ใช่น้อย หากต้องการตัว คีแรน แม็คเคนนา มาคุมทีมแทน เทน ฮาก เนื่องจาก อิปสวิช ทาวน์ เพิ่งต่อสัญญาออกไปจนถึงปี 2027.