หน้าแรกแกลเลอรี่

แมนยูฯ ได้แต่มอง "ดาวยิงฟอร์มแรง" จ่อย้ายซบคู่แข่งพรีเมียร์ลีก เผยสัญญาณใกล้ลงเอย

ไทยรัฐออนไลน์

16 พ.ค. 2567 20:25 น.

แมนยูฯ ส่อแววซดแห้ว ดาวยิงฟอร์มแรงจ่อย้ายซบคู่แข่งพรีเมียร์ลีกแล้ว เผยสัญญาณล่าสุดใกล้ลงเอย

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เทเลกราฟ สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี รายงานว่า อาร์เซนอล ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัว เบนจามิน เชสโก กองหน้าดาวรุ่งจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ช่วงซัมเมอร์นี้

เบนจามิน เชสโก วัย 20 ปี มีข่าวว่าหลายสโมสรใหญ่ทั่วยุโรปสนใจ เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, เอซี มิลาน แต่แหล่งข่าวระบุว่า อาร์เซนอล คือทีมที่มีโอกาสคว้าตัวมากที่สุดในเวลานี้แล้ว

ทั้งนี้ เอลวิส บาซาโนวิช เอเย่นต์ส่วนตัวของ เบนจามิน เชสโก ได้เดินทางมาชมเกมพรีเมียร์ลีกของ อาร์เซนอล ในเดือนนี้ ทั้งนัดที่เจอ เชลซี และ แมนยูฯ ทำให้มีแนวโน้มว่ากำลังเจรจาเรื่องการย้ายมาร่วมงานกับ "ปืนใหญ่" ที่ชื่นชอบฝีเท้ามานานแล้ว

สำหรับ เบนจามิน เชสโก ย้ายจาก เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก มาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในฤดูกาลนี้ ลงเล่น 41 นัด ทำ 17 ประตู 2 แอสซิสต์ ส่วนผลงานกับทีมชาติสโลวีเนียก็ร้อนแรงไม่ใช่ย่อย ติดธง 27 นัด ทำ 11 ประตู

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าค่าฉีกสัญญา เบนจามิน เชสโก จาก ไลป์ซิก อยู่ที่ประมาณ 43 ล้านปอนด์ (1,978 ล้านบาท) แต่ล่าสุด สกาย เยอรมนี เปิดเผยว่าจากฟอร์มที่โดดเด่นทำให้ตัวเลขขยับขึ้นมาเป็น 64 ล้านปอนด์ (2,944 ล้านบาท) แล้ว.