หน้าแรกแกลเลอรี่

"ฮาแวร์ตซ์" สาดวาทะเด็ดถึง "แมนฯ ซิตี้" หลังอาร์เซนอล ชนะแมนยูฯ ทวงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

13 พ.ค. 2567 09:55 น.

กองหน้าอาร์เซนอล สาดวาทะเด็ดถึง แมนฯ ซิตี้ ทันที หลังบุกไปชนะแมนยูฯ มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกจนนัดสุดท้าย

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกไปชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 1-0 ทำให้ "ปืนใหญ่" เก็บเพิ่มเป็น 86 คะแนน กลับมารั้งจ่าฝูงอีกครั้ง นำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 แต้ม

อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ยังแข่งมากกว่า 1 นัด ต้องลุ้นให้ แมนฯ ซิตี้ ไม่ชนะ สเปอร์ส ในนัดตกค้าง ซึ่ง "เรือใบสีฟ้า" จะไปเยือนในวันอังคารที่ 14 พฤษภาคมนี้ จึงจะยังครองจ่าฝูง และกุมความได้เปรียบในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย วันที่ 19 พฤษภาคมนี้

ไค ฮาแวร์ตซ์ พูดถึง อาร์เซนอล ที่บุกไปชนะ แมนยูฯ ถึงถิ่นว่า "เราเตรียมตัวสำหรับเกมนี้ได้ดีมาก เราอาจจะไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด แต่เราต้องการ 3 แต้ม และตอนนี้เราทำได้ เราจึงมีความสุขได้"

"เราต้องชนะทุกเกม เนื่องจาก ซิตี้ ยังคงกดดันอยู่เสมอ มันเยี่ยมมากที่ได้อยู่ในการลุ้นแชมป์ และทุกสัปดาห์คุณต้องเล่นให้ดีที่สุด เมื่อคุณทำได้ มันจะรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม เราเหลืออีกเกมเดียว และเราอยากให้ทั้งสโมสรหนุนหลังเรา อะไรก็เป็นไปได้"

เมื่อถูกถามว่า จะดูเกมระหว่าง สเปอร์ส กับ แมนฯ ซิตี้ หรือไม่ ดาวเตะอาร์เซนอล ก็ตอบว่า "ผมจะเป็นแฟนตัวยงของ ทอตแนม มากกว่าที่เคยเป็นมาเลย! หวังว่าจะได้เห็นผลการแข่งขันที่ดีที่สุดนะ".