หน้าแรกแกลเลอรี่

“เฟอร์ดินานด์” จวก “ตัวการสำคัญ” ทำ “แมนยูฯ” แพ้ “อาร์เซนอล” คาบ้าน 0-1 ศึกพรีเมียร์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

13 พ.ค. 2567 08:25 น.

ริโอ เฟอร์ดินานด์ จวก เอริก เทน ฮาก หลังเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ อาร์เซนอล คาบ้าน 0-1 นัดรองสุดท้าย พรีเมียร์ลีก 2023-24

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 หลังเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ อาร์เซนอล 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก 2023-24 สัปดาห์ที่ 37  จากประตูชัยของ เลอันโดร ทรอสซาร์ นาที 21 ทำให้ "ปิศาจแดง" มี 54 คะแนน รั้งที่ 8 ส่วน "ไอ้ปืนใหญ่" พลิกนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปนำเป็นจ่าฝูง มี 87 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด (นำแมนฯ ซิตี้ 1 คะแนน) 

หลังเกมนี้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวก เอริก เทน ฮาก กุนซือ "ปิศาจแดง" ทันที ถึงการปฎิบัติที่ไม่เป็นธรรมกับสตาร์ประจำทีม นั่นคือ คาเซมิโร ที่ เฮดโค้ชชาวดัตซ์จับไปเล่นในตำแหน่งปราการหลังตัวกลาง ทั้งๆ ที่มองว่า อารอน วาน-บิสซากา หรือ โซฟิยาน อัมราบัต มีความเหมาะสมกว่า หลังนักเตะในตำแหน่งดังกล่าวพาเรดกันเจ็บทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, แฮร์รี แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, วิลลี คัมบวารา หรือแม้กระทั่ง ลุค ชอว์ ที่เคยขยับมาเล่นก็เจ็บเช่นกัน

"ตอนไหนที่ เทน ฮาก เอา คาเซมิโร ไปเล่นเป็นกองหลัง ผมคิดว่า อัมราบัต หรือ แม็คโทมิเนย์ เหมาะสมกว่า แบบนี้มันไม่แฟร์เลย" เฟอร์ดินานด์ เผยผ่านยูทูบส่วนตัว

"ถ้าคุณเคยเห็นการผิดพลาดมาก่อนจากใครบางคนที่เล่นตำแหน่งนั้นที่เขาไม่เคยเล่นมาก่อนหน้านี้เลย คุณควรเปลี่ยนแปลงซะ"

"ขยับเขามาเล่นตำแหน่งที่ถนัด แล้วเอา อารอน-วาน บิสซากา ไปเล่นตรงนั้นแทน แล้วใช้ อัมราบัต เล่นแบ็กขวาไปแทน"