หน้าแรกแกลเลอรี่

อยู่ไปก็เท่านั้น "แมนยูฯ" หวังขาย 2 สตาร์ดังได้ 100 ล้านปอนด์ หางบเสริมทัพซัมเมอร์นี้

ไทยรัฐออนไลน์

6 พ.ค. 2567 22:10 น.

ไม่ค่อยโลภเท่าไร แมนยูฯ หวังได้ 100 ล้านปอนด์ จากการขาย 2 สตาร์ดัง เพื่อหางบเพิ่มมาซื้อนักเตะใหม่ซัมเมอร์นี้

วันที่ 6 พฤษภาคม 2567 เบน เจค็อบส์ นักข่าวสายตลาดนักเตะ เผยผ่าน กิฟมีสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หวังได้เงินก้อนโตจากการขาย เจดอน ซานโช และ เมสัน กรีนวูด เพื่อเพิ่มงบเสริมทัพซัมเมอร์นี้

แมนยูฯ ปล่อย เมสัน กรีนวูด ให้เกตาเฟ ในศึกลา ลีกา สเปน ยืมตัวตั้งแต่ต้นฤดูกาล หลังตกเป็นจำเลยสังคมจากคดีทำร้ายแฟนสาวที่คืนดีกันในภายหลัง ขณะที่ เจดอน ซานโช ถูกปล่อยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมเก่าในบุนเดสลีกา เยอรมัน ยืมตัวในเดือนมกราคม หลังมีปัญหากับกุนซือ เอริก เทน ฮาก

แม้ว่า ซานโช และ กรีนวูด จะกลับมาคืนฟอร์มเก่ง แต่ แมนยูฯ ยังแสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่เก็บไว้ใช้งานเอง ล่าสุดเตรียมขายในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้เพื่อหางบมาเสริมทัพ โดยหวังว่าจะได้เงินค่าตัวรวมกัน 100 ล้านปอนด์ (4,600 ล้านบาท)

เบน เจค็อบส์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "กรณี เมสัน กรีนวูด เขากำลังทำได้ดีมาก และ แมนยูฯ ต้องการหาทางออก ซึ่งหมายความว่าหากพวกเขาขายออกไป มันอาจทำให้ทีมที่คว้าตัวไปแข็งแกร่งขึ้น ผมคิดว่าเราจะได้เห็นตัวเลขที่ 40 ล้านปอนด์ หรือสูงกว่านั้น"

"ดังนั้นอาจจะมีความยืดหยุ่นบ้าง แต่ถ้าคุณคำนึงถึงข้อเท็จจริงที่ว่า แมนยูฯ กำลังหาทางที่จะขายนักเตะออกไปให้ได้เงินขั้นต่ำ 100 ล้านปอนด์ ไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุผลทางการเงิน หรือเพื่อให้พวกเขาสามารถเคลื่อนไหวในตลาดได้ก็ตาม"

"และถ้าเราเข้าใจว่า แมนยูฯ ในช่วงต้นของตลาดนักเตะ เช่นเดียวกับช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว จะมีงบให้ใช้จ่ายสูงถึงประมาณ 100 ล้านปอนด์ และกำลังมองหานักเตะที่จะดึงเข้ามาใหม่ 2 คน"

"หากพวกเขาทำเงินได้ 100 ปอนด์ หรือมากกว่า 80 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขขั้นต่ำที่จะได้จาก ซานโช รวมกับ กรีนวูด นั่นจะทำให้พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะลงสู่ตลาดนักเตะรอบนี้ หรือปล่อยให้พวกเขาย้ายในช่วงต้นของตลาด".