หน้าแรกแกลเลอรี่

เอาแล้ว "ลิเวอร์พูล" ส่อเสีย "กำลังสำคัญ" ซัมเมอร์นี้ เหตุมีข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ลง

ไทยรัฐออนไลน์

5 พ.ค. 2567 23:21 น.

แฟนหงส์สะดุ้ง ลิเวอร์พูล อาจเสียดาวเตะกำลังสำคัญในช่วงซัมเมอร์นี้ เหตุมีข้อเสนอที่ยากจะปฏิเสธมารอแล้ว

วันที่ 5 พฤษภาคม 2567 คีธ ไวเนสส์ อดีตผู้บริหารระดับสูงของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาด้านฟุตบอล เปิดเผยผ่านทางพอดแคสต์ The Inside Track ว่า ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจต้องคิดหนักเรื่องการปล่อย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

สาเหตุเนื่องจากทีมเงินหนาจากลีกซาอุฯ พร้อมทุ่มข้อเสนอที่ ลิเวอร์พูล ปฏิเสธได้ยาก เพื่อคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่กำลังจะมีอายุ 32 ปี ในเดือนมิถุนายนนี้ และเหลือสัญญาอีกแค่ 1 ปี หลังจากเคยปัดข้อเสนอ 150 ล้านปอนด์ (6,900 ล้านบาท) จาก อัล อิตติฮัด เมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว

คีธ ไวเนสส์ ระบุว่า "ด้วยสัญญาของเขาที่เหลืออยู่ 1 ปี ในวัย 31 ตัวเลขที่ผมได้ยินจากแหล่งข่าวในซาอุดีอาระเบียอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านปอนด์ บวกกับโบนัสเพิ่มเติมอีกประมาณ 30 ล้านปอนด์"

"ผมเชื่อว่าโบนัสเหล่านั้นจะทำได้ไม่ใน ซาอุดี โปรลีก ในแง่ของจำนวนประตูและถ้วยแชมป์ นั่นคือตัวเลขที่เรากำลังดูอยู่ ซึ่งทำให้พวกเขาจะได้ขึ้นพาดหัวข่าวใหญ่โตที่ตัวเลข 100 ล้านปอนด์ (4,600 ล้านบาท) แน่นอน"

"ผมคิดว่านี่คือจังหวะเหมาะสมที่ ลิเวอร์พูล จะทำเงินจากเขาได้ เขาเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับการยอมรับ และเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดในตะวันออกกลาง ผมคิดว่า ลิเวอร์พูล ควรทำในช่วงซัมเมอร์นี้ พวกเขาจะได้เงินมากมายกับสัญญาที่เหลือแค่หนึ่งปี และก็ควรรับมันตอนนี้"

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ย้ายจาก โรมา มาอยู่ ลิเวอร์พูล ในปี 2017 ลงสนาม 347 นัด ทำไปถึง 211 ประตู 88 แอสซิสต์ พาทีมคว้าถ้วยแชมป์ 8 ใบ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, เอฟเอ คัพ, แชมป์สโมสรโลก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, คอมมูนิตี ชิลด์ อย่างละ 1 สมัย และคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) อีก 2 สมัย.