หน้าแรกแกลเลอรี่

กองแช่งว่าไง "แม็กไกวร์" สาดวาทะเด็ด หลัง "แมนยูฯ" ชนะจุดโทษ "โคเวนทรี" เข้าชิงเอฟเอ คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

22 เม.ย. 2567 08:10 น.

แฮร์รี แม็กไกวร์ ฟาดประโยคเด็ด หลังแมนยูฯ ชนะจุดโทษ โคเวนทรี เข้ารอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ชนิดหืดขึ้นคอ

วันที่ 22 เมษายน 2567 แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่เอาชนะ โคเวนทรี ซิตี้ อันดับ 8 แชมเปียนชิพ ไปแบบหืดจับสุดๆ

แมนยูฯ นำก่อนถึง 3-0 ในนาทีที่ 58 แต่มาโดน โคเวนทรี ไล่ตีเสมอ 3-3 ในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+5 และเกือบแพ้ในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วย เมื่อ วิคเตอร์ ทอร์ป ยิงเข้าไปในนาทีที่ 120+1 แต่ไม่ได้ประตูชัย เนื่องจาก ฮาจิ ไรท์ ถูกวีเออาร์จับล้ำหน้าเพียงแค่ปลายเท้าไปก่อน

จากนั้น แมนยูฯ ก็เอาชนะไปในการดวลจุดโทษตัดสิน 4-2 เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบ "แชมป์เก่า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้อนรอยคู่ชิงฤดูกาลที่แล้ว ส่วน โคเวนทรี พลาดโอกาสลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 2 ต่อจากฤดูกาล 1986-87

แฮร์รี แม็กไกวร์ พูดถึง แมนยูฯ ที่ต้องดวลจุดโทษเพื่อเอาชนะ โคเวนทรี ว่า "เราหาทางจนได้ เราเริ่มต้นเกมได้ดีมาก และจากนั้นก็เสียประตู เราโชคไม่ดีที่เสียประตูที่ 2 (คัลลัม โอแฮร์ ยิงแฉลบเข้าไป)"

"ผมคิดว่าการดวลจุดโทษนั้นยากมาก แต่ต้องยกเครดิตให้กับ โคเวนทรี พวกเขาทำให้มันยากสำหรับเราในช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งหลัง เราครองบอลได้ดีเยี่ยมและเล่นได้ดีในช่วง 60 นาที แต่แล้วเราก็เสียประตูจากจังหวะที่ไม่มีอะไรเลย"

"ไม่รู้สิ ดูเหมือนโลกอยากให้ โคเวนทรี เข้ารอบต่อไป แต่เราแสดงคาแรกเตอร์ที่ยอดเยี่ยมในการสู้ไม่ถอย และสิ่งสำคัญคือการเอาชนะได้ในการยิงจุดโทษ"