หน้าแรกแกลเลอรี่

มาทันที "ฮาว" สาดวาทะเด็ดถึง "แมนยูฯ" หลังนิวคาสเซิล ชนะสเปอร์ส แซงขึ้นที่ 6 พรีเมียร์ลีก

ไทยรัฐออนไลน์

13 เม.ย. 2567 22:10 น.

กุนซือนิวคาสเซิล สาดวาทะเด็ดถึงแมนยูฯ ทันที หลังถล่มชนะ สเปอร์ส แซงขึ้นอันดับ 6 พรีเมียร์ลีกชั่วคราว

วันที่ 13 เมษายน 2567 เอ็ดดี ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 32 เปิดบ้านถล่มเอาชนะ สเปอร์ส แบบขาดลอย 4-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญ เพิ่มเป็น 50 คะแนน

ทำให้ล่าสุด นิวคาสเซิล ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ชั่วคราว เบียด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มี 49 คะแนน ลงไปอยู่อันดับ 7 และส่ง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่มี 48 แต้ม ลงไปอยู่อันดับ 8 ยังมีลุ้นโควตาถ้วยยุโรป ทั้งยูโรปาลีก และยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก

เมื่อถูกถามว่า นิวคาสเซิล จะจบฤดูกาลพรีเมียร์ลีก 2023-24 ด้วยอันดับที่เหนือกว่า แมนยูฯ ได้หรือไม่ เอ็ดดี ฮาว ตอบว่า "ใครจะรู้ เราแค่ต้องทำส่วนของเราต่อไป ซึ่งก็คือพยายามเอาชนะให้ได้ในทุกๆ เกม"

"หวังว่าเราจะได้กลับไปยังที่ไหนสักแห่งที่อยู่ใกล้กับจุดที่ดีที่สุดเท่าที่เราสามารถทำได้ และเราต้องมุ่งหน้าต่อไปในทิศทางนั้น"

ส่วนปัญหาบาดเจ็บและติดโทษแบนรวม 11 คน แต่ นิวคาสเซิล ก็ยังใช้ผู้เล่นเท่าที่มี รวมถึงดันดาวรุ่งขึ้นมาแก้ปัญหา ฮาว ออกมาให้เครดิตว่า "ผมคิดว่าการได้ลงสนามของผู้เล่นบางคนที่ไม่คิดว่าจะได้เล่น จะช่วยเราได้ดีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า"

กุนซือนิวคาสเซิล ยังชื่นชม 2 ลูกทีมเป็นพิเศษว่า "เอลเลียต แอนเดอร์สัน เล่นได้ยอดเยี่ยม เขาพยายามยกระดับเพื่อเข้ามาสู่ทีม และยึดตำแหน่งในทีมให้ได้ต่อไป ส่วน ฟาเบียน แชร์ ฤดูกาลนี้เราต้องการเขาจริงๆ"

"เขามีความคงเส้นคงวาในทีม และเขาเล่นบอลได้อย่างเหลือเชื่อ การได้ครองบอลมันจะไม่ดีเลยถ้าคุณไม่ได้เล่นเกมรับในระดับสูงสุด แต่เขาทำได้ ทัศนคติของเขาต่อการเล่นเกมรับทำได้ยอดเยี่ยมมาก และสมควรได้เครดิตมากมายจากผลงานของเขา"