หน้าแรกแกลเลอรี่

เลือกแล้ว "ลิเวอร์พูล" ลุ้นคว้า "ตัวแทนซาลาห์" ซัมเมอร์นี้ เผยพร้อมสู้ค่าฉีกสัญญา

ไทยรัฐออนไลน์

9 เม.ย. 2567 23:52 น.

ฝีเท้าไม่ธรรมดา ลิเวอร์พูล ลุ้นคว้า "ตัวแทนซาลาห์" ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เผยพร้อมสู้ค่าฉีกสัญญา

วันที่ 9 เมษายน 2567 อาส สื่อดังของสเปนรายงานว่า ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมคว้าตัว นิโก วิลเลียมส์ ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปนจาก แอธเลติก บิลเบา มาเสริมทัพในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่าอาจถูกทีมเงินหนาจากลีกซาอุฯ ทุ่มทุนกระชากตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เหลือสัญญาอีกแค่ 1 ฤดูกาลไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้ต้องมองหาตัวแทนในระยะยาว โดยมี นิโก วิลเลียมส์ ที่เล่นปีกได้ทั้ง 2 ฝั่งเป็นเป้าหมาย

แหล่งข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูล พร้อมด้วย สเปอร์ส และ แอสตัน วิลลา 2 ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก พยายามเกลี้ยกล่อม นิโก วิลเลียมส์ ให้มาร่วมงานด้วยกันในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะเดินหน้าอย่างจริงจังในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

แม้ นิโก วิลเลียมส์ วัย 21 ปี จะเพิ่งต่อสัญญาออกไปจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2027 แต่เนื่องจากมีค่าฉีกสัญญาราว 47 ล้านปอนด์ (2,162 ล้านบาท) ทำให้ ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และ แอสตัน วิลลา พร้อมทุ่มเงินแย่งตัวมาร่วมงานด้วย

นิโก วิลเลียมส์ โชว์ฟอร์มเด่นในฤดูกาลนี้ ลงเล่น 30 นัดทุกรายการ ทำไป 6 ประตู 14 แอสซิสต์ รวมถึง 1 แอสซิสต์ล่าสุดในศึกโกปา เดล เรย์ รอบชิงชนะเลิศ ที่เสมอ เรอัล มายอร์กา 1-1 ก่อนดวลจุดโทษชนะ 4-2 คว้าแชมป์แรกในชีวิตมาครอง