หน้าแรกแกลเลอรี่

แฟนหงส์ระทึก "ลิเวอร์พูล" อาจเสีย "แข้งตัวหลัก" ซัมเมอร์นี้ เหตุมีข้อเสนองดงามมารอแล้ว

ไทยรัฐออนไลน์

9 เม.ย. 2567 16:17 น.

แฟนหงส์แดงลุ้นหนัก ลิเวอร์พูล อาจเสียนักเตะตัวหลักซัมเมอร์นี้ หลังจากมีข้อเสนอที่อาจปฏิเสธไม่ได้มารอแล้ว

วันที่ 9 เมษายน 2567 ทอล์กสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังรายงานว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมถูกบรรดาทีมเงินหนาจากลีกซาอุฯ ทุ่มงบกระชากตัวในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อัล อิตติฮัด เคยยื่นข้อเสนอเป็นสถิติโลก 150 ล้านปอนด์ (6,900 ล้านบาท) มาแล้ว แต่ถูก ลิเวอร์พูล ปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม ซาลาห์ กำลังจะเหลือสัญญาอีกแค่ 12 เดือน ทำให้อนาคตของเขาถูกจับตาอีกครั้ง

แหล่งข่าวระบุว่า อัล อิตติฮัด ต้นสังกัดของ คาริม เบนเซมา และ อัล ฮิลาล ที่มี เนย์มาร์ พร้อมยื่นข้อเสนออีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ตัวเลขลดลงมาเหลือประมาณ 70 ล้านปอนด์ (3,220 ล้านบาท) เนื่องจากใกล้หมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล

รายงานยังเปิดเผยอีกว่า ซาลาห์ จะได้รับสัญญา 3 ปี แม้ยังไม่ระบุตัวเลขค่าจ้างที่ชัดเจน แต่คาดว่าจะเป็น 1 ในนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดของลีกซาอุฯ และอาจอยู่ในระดับใกล้เคียงกับ เนย์มาร์ ที่รับทรัพย์ปีละ 138 ล้านปอนด์ (6,348 ล้านบาท)

ด้าน ซาลาห์ ยังรอเจรจากับ ลิเวอร์พูล เรื่องต่อสัญญาออกไป ขณะที่ทีมเงินหนาจากลีกซาอุฯ ก็พร้อมรอดาวยิงทีมชาติอียิปต์อีก 1 ปีจนกว่าจะหมดสัญญาเช่นกัน หากยังไม่ประสบความสำเร็จในช่วงซัมเมอร์นี้.