หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่มีฟลุกแน่ "เพจดัง" ชี้จังหวะยิง "บรูโน" กัปตันแมนยูฯ คือแข้งระดับท็อป

ไทยรัฐออนไลน์

8 เม.ย. 2567 11:08 น.

เพจดัง วิเคราะห์ละเอียด ลูกยิงไกลของ บรูโน เฟอร์นันเดส ไม่ได้ฟลุก เกมพรีเมียร์ลีก แมนยูฯ เสมอ ลิเวอร์พูล

วันที่ 8 เม.ย. 67 ควันหลงจากศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด เสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ไป 2-2

เกมนี้ ลิเวอร์พูล เหนือกว่าครึ่งแรก โอกาสยิงมากถึง 15 ครั้ง เข้ากรอบ 4 ขณะที่ แมนยูฯ ไม่มีเลย อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง ปิศาจแดง กลับได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก บรูโน เฟอร์นันเดส กัปตันทีม ด้วยลูกยิงไกลสุดสวยจากความผิดพลาดของ จาเรลล์ ควอนซาห์

จังหวะนี้ The Next Coach เพจวิเคราะห์ฟุตบอลชื่อดัง มองว่าลูกยิงของ บรูโน ไม่ได้ฟลุก แต่มี 'เมต้าวิชั่น' คือความสามารถในการรับรู้สถานการณ์รอบตัวตลอดเวลา รู้ว่าใครยืนตรงไหนทำอะไรอยู่ และสกิลนี้ก็เป็นสิ่งที่นักฟุตบอลระดับท็อปในชีวิตจริงมีติดตัวกัน

จังหวะยิงลักไก่ของบรูโนในเกมแดงเดือด จังหวะที่ควอนซาห์จ่ายบอลออกจากเท้า บรูโนหันหน้ามองลูกฟุตบอลเห็นน้ำหนักและทิศทางของลูก (ภาพบน) และคงคิดว่าเขาตัดบอลจังหวะนี้ได้แน่ๆ

หลังจากนั้นลองสังเกตลูกฟุตบอลในภาพที่ยังไหลไปแค่นิดเดียว เป็นเวลาเสี้ยววินาทีบรูโน่ก็เงยหน้ามองเคลเลเฮอร์ทันที ในจังหวะนี้เขารับรู้สถานการณ์ของคู่แข่งที่อยู่ตรงหน้าเรียบร้อยแล้ว (ภาพกลาง)

บรูโน่ยังคงมองเคลเลเฮอร์ต่อไป จนถึงจังหวะที่บอลเข้ามาใกล้เท้าเขา เขาก้มหน้ามองที่ลูกฟุตบอล และตัดสินใจยิงโดยไม่จับทันที ส่งลูกฟุตบอลลอยข้ามหัวกลายเป็นประตูสุดสวยอีกหนึ่งประตูได้สำเร็จ

นี่แหละคือความสำคัญของการรับรู้สถานการณ์รอบตัวด้วยการสแกนสิ่งต่างๆ ตลอดเวลา จนกลายมาเป็นสกิล 'เมต้าวิชั่น' ในชีวิตจริง