หน้าแรกแกลเลอรี่

"แม็ค อัลลิสเตอร์" สาดวาทะเด็ด หลังยิงสุดสวยให้ "ลิเวอร์พูล" ทวงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

5 เม.ย. 2567 12:58 น.

กองกลางลิเวอร์พูล สาดวาทะเด็ด หลังยิงสุดสวยพาทีมชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทวงจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ชม 1 แข้งเป็นพิเศษ

วันที่ 5 เมษายน 2567 อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดบ้านชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-1 กลับมารั้งจ่าฝูง มี 70 คะแนน นำอันดับ 2 อาร์เซนอล 2 แต้ม และนำอันดับ 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 แต้ม

เกมนี้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยิงประตูสุดสวยให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1 ในนาทีที่ 76 กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ช่วยให้ "หงส์แดง" คว้า 3 แต้ม และยังนำจ่าฝูงเหนือ อาร์เซนอล และ แมนฯ ซิตี้ ในขณะที่เหลือ 8 นัดสุดท้าย

สำหรับ แม็ค อัลลิสเตอร์ เคยยิงไกลทำประตูได้อย่างสวยงามมาแล้วในเกมพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแลม สุดมัน 4-3 เมื่อเดือนธันวาคม ซึ่งนักข่าวก็ถามว่าเขาคิดว่าประตูไหนสวยกว่ากัน

กองกลางลิเวอร์พูล ตอบว่า "ผมไม่รู้ เรากำลังคุยเรื่องนั้นอยู่! จริงๆ ก็สวยงามทั้ง 2 ประตูเลยนะ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือช่วยให้ทีมชนะ ในเกมกับ ฟูแลม มีคนบอกผมว่าประตูนั้นมีโชคช่วย ผมจึงต้องพิสูจน์ว่าพวกเขาคิดผิด!"

แม็ค อัลลิสเตอร์ ยังชื่นชม โคดี กัคโป ที่ลงมาเป็นตัวสำรองแทน โจ โกเมซ ในนาทีที่ 73 ก่อนทำประตูปิดเกมให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยในนาทีที่ 90 ว่า "ผมมีความสุขมากกับเพื่อนผมคนนี้ เขาทำงานหนักมาก"

"วันนี้เขากลับมาทำประตูได้แล้ว และผมดีใจมาก เพราะเขาเป็นหนึ่งในคนที่ทำงานหนักมาก เขาคิดบวก และเป็นผู้นำที่ดีสำหรับทีมเสมอ ผมจึงมีความสุขมากสำหรับเขา และแน่นอนสำหรับทีมด้วย".