หน้าแรกแกลเลอรี่

แย่แล้ว "ลิเวอร์พูล" โดน "กุนซือมือดี" รายที่ 3 ปฏิเสธรับงานต่อจาก "คลอปป์"

ไทยรัฐออนไลน์

3 เม.ย. 2567 16:20 น.

เกิดอะไรขึ้น ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนกุนซือมือดีรายที่ 3 ปฏิเสธรับงานต่อจาก เยอร์เกน คลอปป์

วันที่ 3 เมษายน 2567 เจสัน เบิร์ท ผู้สื่อข่าวของ เทเลกราฟ สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ น่าจะพลาดการได้ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ มาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจาก เยอร์เกน คลอปป์ แล้ว

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นาเกลส์มันน์ วัย 36 ปี ได้คะแนนประเมินในระดับสูง สำหรับตัวเลือกของ ลิเวอร์พูล ที่จะเรียกมาสัมภาษณ์ เพื่อทาบทามเป็นกุนซือคนใหม่แทน คลอปป์ ร่วมกับ ชาบี อลอนโซ (เลเวอร์คูเซน), รูเบน อโมริม (สปอร์ติง ลิสบอน) และ โรแบร์โต เด แซร์บี (ไบรจ์ตัน)

แต่ล่าสุด เจสัน เบิร์ท ระบุว่า นาเกลส์มันน์ ที่จะหมดสัญญาคุมทีมชาติเยอรมนี หลังจบยูโร 2024 ไม่มีความปรารถนาที่จะสืบทอดต่อจาก เยอร์เกน คลอปป์ ในตำแหน่งกุนซือลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนี้กำลังโฟกัสกับการพา "อินทรีเหล็ก" ลุ้นแชมป์ยุโรปในฐานะเจ้าภาพ

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) กำลังพิจารณาเรื่องต่อสัญญากับ นาเกลส์มันน์ หลังจบศึกยูโร 2024 ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิก ทีมเก่าในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ก็สนใจดึงตัวกลับไปร่วมงานอีกครั้ง เพื่อแทน โธมัส ทูเคิล ที่จะอำลาหลังจบฤดูกาลนี้

หากเป็นเช่นนี้ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ จะเป็นกุนซือฝีมือดีรายที่ 3 ที่ปฏิเสธร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล ต่อจาก ชาบี อลอนโซ ที่ขอสานงานต่อกับ เลเวอร์คูเซน และ ซิโมเน อินซากี ที่ยังมีความสุขกับ อินเตอร์ มิลาน.