หน้าแรกแกลเลอรี่

ยิ่งกว่าถูกหวย "อาร์เซนอล" ได้ 2 ข่าวดี ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ "ลิเวอร์พูล-แมนฯ ซิตี้"

ไทยรัฐออนไลน์

2 เม.ย. 2567 08:59 น.

เกิดอะไรขึ้น อาร์เซนอล พร้อมลุ้นแชมป์เต็มตัวกับ ลิเวอร์พูล-แมนฯ ซิตี้ หลังได้ 2 ข่าวดี ก่อนลุยพรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์

วันที่ 2 เมษายน 2567 มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล เผยอาการล่าสุดของ บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง หลังเล่นไม่จบเกมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดชี้ชะตาแชมป์ ที่ออกไปเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 เมื่อวันอาทิตย์

ซากา ถูกเปลี่ยนตัวกับ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ในนาทีที่ 78 โดยเจ้าตัวเพิ่งถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษทั้ง 2 นัด ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม หลังบาดเจ็บข้อเท้า ก่อนกลับมาฟิตทันลง 11 ตัวจริงให้ อาร์เซนอล ปะทะ แมนฯ ซิตี้

แม้แฟนบอลอาร์เซนอลจะกังวลว่า ซากา อาจเจ็บซ้ำ แต่ล่าสุด อาร์เตตา เปิดเผยว่า "อย่างที่คุณรู้ว่าเขาต้องพัก 2-3 สัปดาห์ โดยมีปัญหาเล็กน้อย และเขารู้สึกเหนื่อยล้า เขาได้ซ้อมแค่หนึ่งวันก่อนการแข่งขัน"

"เขามีส่วนสำคัญมาก แต่ถ้าจะลงเล่น 90 นาทีในเกมนี้ มันคงมากเกินไปสำหรับเขา" ทำให้ ซากา มีลุ้นกลับมาช่วย อาร์เซนอล ได้ทันที ในเกมพรีเมียร์ลีกกลางสัปดาห์ เปิดบ้านพบ ลูตัน ทาวน์ วันพุธที่ 3 เมษายนนี้

ด้าน อีฟนิง สแตนดาร์ด สื่อดังของอังกฤษ ก็เปิดเผยว่า ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังที่เจ็บเข่าพักยาวมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล หลังย้ายจาก อาแจ็กซ์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ มีลุ้นกลับมาช่วย อาร์เซนอล ได้ภายในเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าที่สุดก็เดือนพฤษภาคม

หากได้ ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กลับมา เท่ากับว่า อาร์เซนอล จะไม่มีนักเตะบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว พร้อมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกเต็มตัวใน 9 นัดสุดท้าย หลังหล่นมาอันดับ 2 มี 65 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 2 แต้ม.