หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ง้อแมนยูฯ "เทน ฮาก" มี 3 ทีมหัวตาราง รอคว้าตัวไปคุมทีม หากโดนปลดซัมเมอร์นี้

ไทยรัฐออนไลน์

22 มี.ค. 2567 22:45 น.

แมนยูฯ ปลดแล้วไง เผย "เอริก เทน ฮาก" ยังมี 3 ทีมหัวตาราง รอคว้าตัวไปเป็นกุนซือ หากตกงานหลังจบฤดูกาลนี้

วันที่ 22 มีนาคม 2567 เดลี สตาร์ สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับความสนใจจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน, บาเยิร์น มิวนิก และ สตุตการ์ท 3 ทีมหัวตารางของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน หากตกงานในช่วงซัมเมอร์นี้

เทน ฮาก ตกเป็นข่าวว่าอาจโดน แมนยูฯ ปลด และเตรียมดึง แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มาเสียบแทน หากไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ในฤดูกาลนี้ หลังตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ตกรอบ 4 คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ที่เป็นแชมป์เก่า, รั้งอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เหลือเพียงลุ้นแชมป์เอฟเอ คัพ ซึ่งเข้ารอบรองชนะเลิศ

ทำให้ เทน ฮาก กลายเป็นเป้าหมายของ เลเวอร์คูเซน, บาเยิร์น และ สตุตการ์ท แม้โดนกระแสกดดันอย่างหนักในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ชื่อเสียงของเขายังขายได้จากผลงานที่พา อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้แชมป์เอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ 3 สมัย และเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2018-19 รวมถึงพา แมนยูฯ คว้าแชมป์คาราบาว คัพ ด้วย

สำหรับ เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงบุนเดสลีกา พร้อมดึง เทน ฮาก ไปร่วมงาน หากต้องเสีย ชาบี อลอนโซ กุนซือคนเก่งชาวสเปนในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจาก ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น 2 สโมสรเก่า กำลังพยายามอย่างหนัก เพื่อคว้าไปเป็นตัวแทน เยอร์เกน คลอปป์ กับ โธมัส ทูเคิล ที่จะแยกทางหลังจบฤดูกาลนี้

ด้าน บาเยิร์น รองจ่าฝูงบุนเดสลีกา ก็มอง เทน ฮาก ไว้เป็นตัวเลือกรองลงมา หากไม่สามารถกระชากตัว ชาบี อลอนโซ ได้สำเร็จ ขณะที่ สตุตการ์ท ทีมอันดับ 3 แม้เพิ่งต่อสัญญากับ เซบาสเตียน เฮอเนสส์ จนถึงปี 2027 แต่ก็มีโอกาสถูก "เสือใต้" ที่ใส่ชื่อไว้ในลิสต์ ฉกตัวไปเช่นกัน จึงเฝ้าจับตาดูสถานการณ์ของกุนซือแมนยูฯ อย่างใกล้ชิด