หน้าแรกแกลเลอรี่

เคลียร์ไหม "PGMOL" งัดคลิปโชว์ว่าทำไม "ลิเวอร์พูล" ไม่ได้จุดโทษเกมเจ๊า "แมนฯ ซิตี้" (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

20 มี.ค. 2567 13:26 น.

"ฮาเวิร์ด เว็บบ์" หัวหน้าองค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ หรือ "PGMOL" เปิดหลักฐานคลิปเด็ดว่าทำไม "ลิเวอร์พูล" ไม่ได้จุดโทษจากจังหวะที่ "เฌเรมี โดกู" ปะทะ "อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์"

วันที่ 20 มี.ค. 67 ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าองค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ หรือ "PGMOL" เปิดหลักฐานคลิปเด็ดว่าทำไม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทีม เยอร์เกน คลอปป์ ไม่ได้จุดโทษจากจังหวะที่ เฌเรมี โดกู ปะทะ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ในกรอบเขตโทษ ที่เสมอกัน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ไปโผล่รายการที่มี ไมเคิล โอเวน เป็นพิธีกร โดยที่มีการเปิดเผยจังหวะสำคัญในเกมดังกล่าว นั่นคือตอนที่ เฌเรมี โดกู เข้าปะทะ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ในช่วงทดเวลาเจ็บที่แอนฟิลด์ ที่ทางเจ้าบ้านมองว่าควรได้จุดโทษ หลังมองว่า เฌเรมี โดกู ยกเท้าปะทะใส่เต็มๆ และทาง ไมเคิล โอลิเวอร์ มองว่าเล่นที่บอล

ล่าสุด ฮาเวิร์ด เว็บบ์ ระบุว่า "เหตุการณ์นี้มันทำให้มีความคิดเห็นเป็นสองฝั่ง ผมคิดว่าถ้าผู้ตัดสินของเราให้จุดโทษ VAR ก็คงจะยืนยันคำตัดสินเดิม แต่กรณีนี้ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษ และ VAR ก็ยืนยันไปในทางทิศทางเดียวกัน คุณสามารถได้ยินเลยว่า ไมเคิล โอลิเวอร์ พูดว่าบอลอยู่กลางอากาศ ซึ่งจังหวะนี้มันต่ำกว่าที่จะใช้หัวเล่น เขา (เฌเรมี โดกู) ยกเท้าขึ้นมาเพื่อเล่นบอล และเท้าของเขาก็สัมผัสโดนลูกบอลก่อน ผมรู้ว่าเท้าของเขามีการสัมผัสใส่นักเตะคู่แข่ง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่เป็นฝ่ายพุ่งเข้าหา โดยที่ไม่ต้องเข้าไปเล่นที่บอลจริงๆ แต่ผมก็เข้าใจได้นะว่าทำไมถึงมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน อย่างที่บอกว่า VAR จะยืนยันคำตัดสินในทุกๆ กรณีอยู่แล้วนะ ซึ่งจังหวะนี้มันไม่ชัดเจนพอที่เราแทรกแซง และ VAR จะไม่เกี่ยวข้อง นี่คือสิ่งที่เราคาดหวังไว้"