หน้าแรกแกลเลอรี่

ละเอียดยิบ "เป๊ป" เฉลยเหตุถอด "เดอ บรอยน์" แม้เจ้าตัวไม่พอใจ เกมเจ๊าลิเวอร์พูล (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

11 มี.ค. 2567 20:15 น.

มาแล้ว กุนซือแมนฯ ซิตี้ ชี้แจงละเอียดยิบ สาเหตุเปลี่ยนตัว เควิน เดอ บรอยน์ จนหงุดหงิด เกมพรีเมียร์ลีกเสมอ ลิเวอร์พูล

วันที่ 11 มีนาคม 2567 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์หลังเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้ชะตาแชมป์ฤดูกาล 2023-24 ซึ่งออกไปเสมอ ลิเวอร์พูล แบบสนุก 1-1 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" รั้งอันดับ 3 มี 63 คะแนน แต่ยังตามหลังจ่าฝูง อาร์เซนอล และอันดับ 2 ลิเวอร์พูล แค่ 1 แต้ม

เป๊ป ได้อธิบายถึงจังหวะ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพตัวเก่งหงุดหงิด หลังถูกเปลี่ยนตัวกับ มาเตโอ โควาชิช ตั้งแต่นาทีที่ 69 ทั้งที่ แมนฯ ซิตี้ กำลังโดน ลิเวอร์พูล ไล่บดอย่างหนัก หลังโดนตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 50 จากจุดโทษของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

ล่าสุด กุนซือแมนฯ ซิตี้ ชี้แจงประเด็น เดอ บรอยน์ หงุดหงิด พร้อมสาเหตุที่ตัดสินใจเปลี่ยนตัวแบบเซอร์ไพรส์ว่า "ผมดีใจที่ได้เห็นสิ่งนั้น ผมชอบนะถ้าเขาอารมณ์เสีย มันเป็นเรื่องดี ตอนนี้เขาแฮปปี้แล้ว ผมรู้ว่าเราขาดอะไรไป เราขาดการเก็บบอล หลังจากที่เขาออกไป เราก็ทำได้ดีขึ้น"

"แต่ฟังนะ เควิน ผมจะพูดอะไรกับ เควิน ได้บ้าง เราต้องการเขา และเขาคือคนสำคัญ"

"เราเริ่มต้นได้ดีมากก่อนได้ประตู และเล่นด้วยบุคลิกอันยอดเยี่ยม แต่หลังจากครึ่งแรกก็เป็นเรื่องยาก เพราะพวกเขามี วาตารุ เอ็นโด และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ คู่แข่งจึงมีคนจ่ายบอลเพิ่มและมีคุณภาพในการเล่นมากขึ้น ในขณะที่เมื่อก่อนจะเล่นแบบไดเร็กต์มากกว่านี้"

"ช่วงครึ่งหลัง ในสนามนั้นคุณไม่มีเวลาให้คิดเลย เราเสียจุดโทษ จากนั้นไม่นาน 15-20 นาทีต่อมา อารมณ์เหมือนโดนสึนามิถล่ม โอ้! พระเจ้า มันถาโถมเข้าใส่ทุกคน พวกเขาครองบอลได้และควบคุมทุกสิ่งทุกอย่าง"

"แต่หลังจากที่เรามี มาเตโอ โควาชิช โดยเฉพาะเมื่อเขาลงสนาม เราก็จ่ายบอลได้มากขึ้น ลิเวอร์พูล ทำได้ดีมากในการเพรสซิ่งและเคาน์เตอร์เพรสซิ่ง การเล่นที่สนามแห่งนี้มันไม่ง่ายเลย แต่เราไม่เคยหยุดพยายามที่จะเล่น"

"เมื่อเรามี มาเตโอ, จอห์น สโตนส์ และ โรดรี เราจึงมีคุณภาพในการเล่นและเก็บบอล เรามีโอกาสของเรา พวกเขามีโอกาสของพวกเขา เราต้องการเก็บบอล แต่บางครั้งคุณก็ทำไม่ได้ แต่พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นในการเพรสซิ่ง"