หน้าแรกแกลเลอรี่

เอาแล้วไง "เชลซี" กางชื่อ "2 กุนซือ" แทนที่ "โปเชตติโน" นาทีนี้แฟนสิงห์บอก ใครก็ได้ทั้งนั้น

ไทยรัฐออนไลน์

5 มี.ค. 2567 10:14 น.

บอร์ดบริหารของ เชลซี เคาะชื่อ 2 กุนซือที่จะนำเข้ามาทำหน้าที่แทน เมาริซิโอ โปเชตติโน

วันที่ 5 มีนาคม 2567 เจคอบ สไตน์เบิร์ก สายข่าวกรุงลอนดอนจาก เดอะ การ์เดียน สื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานว่านอกเหนือจาก รูเบน อโมริม เฮดโค้ชสัญชาติโปรตุเกสที่พา สปอร์ติง ลิสบอน ทำผลงานติดลมบน รั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางคะแนน พรีเมียรา ลีกา ลีกสูงสุดแดนฝอยทอง อีกหนึ่งกุนซือที่ เชลซี พิจารณาเข้ามากุมบังเหียนใหญ่ของทีม แทนที่ เมาริซิโอ โปเชตติโน ก็คือ โรแบร์โต เด แซร์บี ของ ไบรจ์ตัน

ปัจจุบัน นายใหญ่ชาวอิตาลีพาพลพรรคนกนางนวลรั้งอันดับที่ 9 ของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีคะแนนเหนือเชลซี 3 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

โดยสิ่งที่กุนซือทั้งสองรายมีเหมือนกันก็คือค่าฉีกสัญญาในช่วงซัมเมอร์ ในรายของ อโมริม สื่อเจ้าดังหลายสำนักรายงานตรงกันว่าหากทีมใดอยากดึงตัวเขามาร่วมทีม ก็ต้องควักหลัก 20 ล้านยูโร (ประมาณ 777 ล้านบาท) ให้กับ สปอร์ติง ลิสบอน ด้าน เด แซร์บี นั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าค่าฉีกสัญญาของเขาอยู่ที่เท่าไร แต่ที่แน่ๆ ก็คือตัวเลขจะไม่หนีจาก อโมริม แน่นอน

อย่างไรก็ตามแม้จะมีลิสต์รายชื่อออกมาถึง 2 รายแล้ว แต่บอร์ดบริหารของ เชลซี ก็ยังคงหนุนหลัง โปเชตติโน เต็มที่ เนื่องจากพวกเขาไม่อยากทำการตัดสินใจแบบฉุกละหุกจนขาดความยั้งคิด และจะรอประเมินอีกทีว่าจะไปต่อกับผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนตินาหรือไม่ เมื่อฤดูกาลปัจจุบันสิ้นสุดลง