หน้าแรกแกลเลอรี่

เข้าทางผีแดง "แมนยูฯ" จ่อได้ "แข้งฟอร์มแรง" ซัมเมอร์นี้ หลังคู่แข่งสำคัญถอนตัว

ไทยรัฐออนไลน์

3 มี.ค. 2567 14:45 น.

แบบนี้ เทน ฮาก ยิ้มเลย แมนยูฯ จ่อได้ "แข้งฟอร์มแรง" เสริมทัพตามเป้าหมายซัมเมอร์นี้ หลังคู่แข่งสำคัญถอนตัว

วันที่ 3 มีนาคม 2567 มุนโด เดปอร์ติโบ สื่อดังแดนกระทิงดุรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสสูงที่จะคว้าตัว มิเกล กูเตียร์เรซ แบ็กซ้ายฟอร์มสดจาก คิโรนา รองจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน มาเสริมทัพในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังจากกุนซือ เอริก เทน ฮาก ส่งแมวมองมาติดตามดูฟอร์มตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

สาเหตุเนื่องจาก เรอัล มาดริด จ่าฝูงลา ลีกา สเปน ที่ขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ คิโรนา ในฤดูกาลนี้ น่าจะวางมือจาก มิเกล กูเตียร์เรซ วัย 22 ปี แม้มีออปชั่นซื้อคืนอดีตเด็กปั้นของ "ราชันชุดขาว" กลับมาด้วยค่าตัวแค่ 7 ล้านปอนด์ (315 ล้านบาท) แต่ตอนนี้มีแนวโน้มสูงว่าจะได้ อัลฟอนโซ เดวีส์ แบ็กซ้ายความเร็วสูงมาจาก บาเยิร์น มิวนิก โดยมีรายงานว่าบรรลุข้อตกลงด้วยวาจากันแล้ว

นอกจากนี้ แมนยูฯ ก็ยังสนใจอย่างจริงจังในการเสริมทัพตำแหน่งแบ็กซ้าย หลังจาก ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย เจ้าของตำแหน่งทั้ง 2 คน บาดเจ็บเรื้อรังจนแทบไม่ได้ช่วยทีมในฤดูกาลนี้เลย แต่หาก "ปิศาจแดง" ต้องการตัว มิเกล กูเตียร์เรซ จริงๆ คาดว่าต้องจ่ายค่าตัวประมาณ 30 ล้านปอนด์ (1,350 ล้านบาท) เนื่องจากเหลือสัญญากับ คิโรนา ถึงปี 2027

สำหรับ มิเกล กูเตียร์เรซ ถือเป็น 1 ในนักเตะที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นจนช่วยให้ คิโรนา สร้างเซอร์ไพรส์ในฤดูกาลนี้ ด้วยการผงาดนำจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน เหนือบรรดาทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด, บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก มาดริด โดยทำไป 1 ประตู 6 แอสซิสต์จากการลงเล่น 30 นัดรวมทุกรายการ