หน้าแรกแกลเลอรี่

แฟนหงส์เสียดาย "ลิเวอร์พูล" อาจเสีย "ผู้เล่นระดับโลก" ซัมเมอร์นี้ แม้มีส่วนคว้า 5 แชมป์

ไทยรัฐออนไลน์

1 มี.ค. 2567 16:03 น.

แฟนหงส์เสียดาย ลิเวอร์พูล อาจเสียผู้เล่นระดับโลกออกไปในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ แม้มีส่วนช่วยทีมคว้าถึง 5 แชมป์

วันที่ 1 มีนาคม 2567 ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อสายตลาดนักเตะชื่อดังเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจต้องหาผู้รักษาประตูฝีมือดีคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ หากตัดสินใจขาย ควีวิน เคลเลเฮอร์ ผู้รักษาประตูมือ 2 ออกไป ในกรณีที่ได้ค่าตัวในระดับน่าพอใจ

ควีวิน เคลเลเฮอร์ ตกเป็นข่าวมาตลอดว่าอยากย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เพื่อลงเฝ้าเสาอย่างต่อเนื่อง หลังต้องรอโอกาสต่อจาก อลิสสัน เบ็คเกอร์ มือ 1 ของทีม แม้จอมหนึบวัย 25 ปี จะถูกดันจากทีมเยาวชนขึ้นสู่ชุดใหญ่เมื่อปี 2019 ก่อนเป็นกำลังสำคัญชุดแชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) ทั้ง 2 ครั้งในยุค เยอร์เกน คลอปป์ ทั้งฤดูกาล 2021-22 และ 2023-24 จน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีม "หงส์แดง" ยกย่องว่าเป็นจอมหนึบที่มีฝีมือระดับโลก หลังเซฟ เชลซี ได้ถึง 9 ครั้งในรอบชิงชนะเลิศ

เคลเลเฮอร์ อยู่ในทีมลิเวอร์พูล ชุดแชมป์ 5 รายการ ประกอบด้วย คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) 2 สมัย และเอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ อย่างละ 1 สมัย แต่ตลอด 5 ปีที่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ เพิ่งได้เฝ้าเสาทุกรายการแค่ 38 นัด แม้จะช่วยทีมไม่เสียประตูถึง 14 เกม แต่เจ้าตัวพร้อมหนีจากสถานะตัวสำรอง หลังหลุดไปเป็นมือ 2 ทีมชาติไอร์แลนด์ ต่อจาก กาวิน บาซูนู นายทวารเซาแธมป์ตัน

แม้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ยังเหลือสัญญาอีก 2 ปี แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวต้องการโอกาสเป็นมือ 1 แบบเต็มตัวแล้ว จึงมีแนวโน้มว่าอาจย้ายทีมในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยล่าสุด ฟุตบอล อินไซเดอร์ อ้างอิงแหล่งข่าววงในว่า ลิเวอร์พูล พร้อมขายให้ทีมที่สนใจ หากได้ค่าตัวในระดับ 20 ล้านปอนด์ (900 ล้านบาท)

ลิเวอร์พูล เคยปฏิเสธข้อเสนอ 15 ล้านปอนด์ (675 ล้านบาท) จาก น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่หากมีทีมที่ยื่นตัวเลข 20 ล้านปอนด์มาให้พิจารณาในช่วงซัมเมอร์นี้ก็อาจตอบตกลง โดยมี กลาสโกว์ เซลติก ทีมชั้นนำจากลีกสกอตแลนด์ที่สนใจอย่างจริงจัง เนื่องจากต้องการมือ 1 มาแทน โจ ฮาร์ท วัย 36 ปี ที่จะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้