หน้าแรกแกลเลอรี่

ไม่ทันตั้งตัว "สตาร์ลิเวอร์พูล" อาจแยกทางซัมเมอร์นี้ แม้เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์-ลุ้น 4 ถ้วย

ไทยรัฐออนไลน์

1 มี.ค. 2567 08:45 น.

แฟนหงส์ใจหายวาบ "สตาร์ลิเวอร์พูล" อาจแยกทางซัมเมอร์นี้ แม้เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และยังมีลุ้น 4 ถ้วย

วันที่ 1 มีนาคม 2567 เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาตตัดสินใจขาย หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบียออกไปในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยมีตัวแปรสำคัญอยู่ที่อนาคตของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ แม้เพิ่งลงเล่นครบ 120 นาที พาทีมชนะ เชลซี 1-0 คว้าแชมป์คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) และยังมีลุ้น 4 แชมป์อยู่

แหล่งข่าวระบุว่า หาก ลิเวอร์พูล สามารถบรรลุข้อตกลงในการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วัย 31 ปี ออกไปได้ ก็พร้อมพิจารณาข้อเสนอจากสโมสรที่สนใจ หลุยส์ ดิอาซ วัย 27 ปี ซึ่งก็มีหลายทีมจาก ลา ลีกา สเปน ที่จับตาดูสถานการณ์อยู่ และเตรียมคว้าไปร่วมงานด้วยกัน หาก "หงส์แดง" ตัดสินใจปล่อยตัว

สำหรับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็น 1 ใน 3 ตัวหลักของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังถูกจับตาว่าจะต่อสัญญาซึ่งเหลือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2025 ออกไปหรือไม่ หลังมีรายงานว่าอาจตัดสินใจย้ายทีมในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ หลังจาก เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมคนเก่งอำลา "หงส์แดง" หลังจบฤดูกาลนี้

ทั้งนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมเงินหนาจากลีกซาอุฯ ที่พร้อมทุ่มเงินคว้าตัวไปร่วมงานด้วย รวมถึง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่หวังกระชากจากอ้อมอก ลิเวอร์พูล เพื่อนำไปเป็นตัวแทนของ คีเลียน เอ็มบัปเป ที่จะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ และเตรียมย้ายไป เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่ง ลา ลีกา สเปน

แต่หาก ลิเวอร์พูล ต่อสัญญากับ ซาลาห์ ได้สำเร็จ อาจทำให้โอกาสลงเล่นในฤดูกาลหน้าของ หลุยส์ ดิอาซ น้อยลง เนื่องจากเวลานี้มีตัวเลือกมากมายในแนวรุก ทั้ง ดาร์วิน นูนเญซ, ดิโอโก โชตา, โคดี กัคโป, ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ รวมถึงบรรดาเด็กปั้นของสโมสรที่ทยอยกันขึ้นมาแจ้งเกิดในทีมชุดใหญ่ ทั้ง เบน โดค, บ็อบบี คลาร์ก, เจย์เดน แดนน์ส, ลูอิส คูมาส