หน้าแรกแกลเลอรี่

ตัดสินใจแล้ว "คลอปป์" อัปเดต "อลิสสัน" หลังเจ็บซ้ำ ก่อน "ลิเวอร์พูล" ชิงคาราบาว คัพ

ไทยรัฐออนไลน์

18 ก.พ. 2567 12:22 น.

ตัดสินใจแล้ว กุนซือลิเวอร์พูล อัปเดตอาการล่าสุด อลิสสัน เบคเกอร์ หลังเจ็บซ้ำ ก่อนลุ้นแชมป์คาราบาว คัพ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งออกไปชนะ เบรนท์ฟอร์ด 4-1 ทำให้ "หงส์แดง" เก็บเพิ่มเป็น 57 คะแนนจาก 25 นัด รั้งจ่าฝูงต่อไป โดยนำอันดับ 2 อาร์เซนอล ที่แข่งเท่ากัน 2 แต้ม และนำอันดับ 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด อยู่ 4 คะแนน

เกมนี้ ลิเวอร์พูล มีผู้เล่นบาดเจ็บถูกเปลี่ยนตัวออกถึง 3 คน คือ เคอร์ติส โจนส์, ดิโอโก โชตา และ ดาร์วิน นูนเญซ นอกจากนี้ "หงส์แดง" ยังเสีย อลิสสัน เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่เจ็บในการซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนลงสนามพบ เบรนท์ฟอร์ด อีกด้วย ซึ่งอาจทำให้เขาพลาดลงเฝ้าเสาในศึกคาราบาว คัพ (ลีกคัพ) รอบชิงชนะเลิศ พบ เชลซี วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้

ด้าน คลอปป์ พูดถึงอาการของ อลิสสัน พร้อมโอกาสที่จะได้กลับมาช่วย ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ว่า "การเจ็บกล้ามเนื้อไม่ใช่เรื่องดีเลย และเรายังไม่รู้ว่าอาการรุนแรงแค่ไหน เราต้องรอดูว่ามันเป็นยังไงบ้าง บางทีพรุ่งนี้ หรือมะรืนนี้ เราจะได้รู้มากขึ้น"

"อาลี ป่วยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และบาดเจ็บในสัปดาห์นี้ ไม่มีเรื่องอื่นอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน ถ้า อาลี ไม่ป่วย และไม่ได้รับบาดเจ็บ ตอนนี้ อาลี ก็คงได้เล่นแล้ว แต่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ได้ลงเล่นหลายเกมในปีนี้มากพอที่จะมีจังหวะป้องกันประตูสวยๆ แบบนั้น"

"ผู้รักษาประตูเป็นตำแหน่งที่แตกต่างจากตำแหน่งอื่นๆ มันจึงไม่ได้อยู่ในแผนของผมมาก่อนที่จะส่งเขาลงเล่นในเกมกับ ลูตัน หรืออะไรก็ตาม อย่างที่ผมบอก เราเล่นเกมตรงหน้าด้วยสมาธิ และความสนใจทั้งหมด และไม่คิดถึงเรื่องอื่น"

"แต่เขา (เคลเลเฮอร์) โดดเด่นมาก และปีนี้เราให้เขาลงเล่นมากกว่าแต่ก่อน มันสมควรแล้วเพราะเราต้องการเขา และเราต้องการเขาด้วยจังหวะการเล่นแบบนี้ และตอนนี้สถานการณ์รอบตัว อาลี แสดงให้เห็นว่ามันสมเหตุสมผลอย่างยิ่ง เราจะได้เห็นกันว่า อาลี ต้องพักนานแค่ไหน แต่ ควีวิน ทำได้ยอดเยี่ยมมาก วันนี้เขาทำผลงานในระดับเกรดเอเลยทีเดียว"

จากคำสัมภาษณ์ของ คลอปป์ ทำให้ ลิเวอร์พูล น่าจะใช้บริการของ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ลงเฝ้าเสาต่อไป ทั้งในพรีเมียร์ลีกที่เปิดบ้านพบ ลูตัน ทาวน์ วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ รวมถึงคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบ เชลซี วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ด้วย.