หน้าแรกแกลเลอรี่

คิดได้ไง "แมนยูฯ" ใช้แผนเด็ด 2 ชั้น ลุ้นคว้า "แข้งแชมป์โลก" เสริมแกร่งซัมเมอร์นี้

ไทยรัฐออนไลน์

13 ก.พ. 2567 22:25 น.

แยบยลเหลือเกิน แมนยูฯ ใช้แผนเด็ด 2 ชั้นที่ปูทางมาอย่างดี เพื่อคว้าแข้งแชมป์โลกมาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 อินเตอร์ ไลฟ์ สื่อดังอิตาลีที่เกาะติดความเคลื่อนไหวของ อินเตอร์ มิลาน จ่าฝูงกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมข้อเสนออันแยบยล ในการลุ้นคว้าตัว แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ไปร่วมงานในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

แมนยูฯ ตกเป็นข่าวว่าอยากได้ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเล่นได้ทั้งแบ็กขวาและปราการหลังตามที่กุนซือ เอริก เทน ฮาก ต้องการพอดี แต่ไม่สามารถขาย แฮร์รี แม็กไกวร์ ออกไปได้ ทำให้กองหลังวัย 27 ปี ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิก ไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน แทน แต่ "ปิศาจแดง" ก็ยังไม่ถอดใจ พร้อมงัดแผนใหม่ขึ้นมาใช้ล่าตัวอีกครั้ง

ล่าสุดมีรายงานว่า แมนยูฯ เตรียมส่ง วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ไปเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอให้ อินเตอร์ มิลาน เพื่อแลกกับการคว้า แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ โดยไม่ต้องจ่ายค่าตัวเต็มจำนวนที่ "งูใหญ่" ตั้งไว้ประมาณ 40 ล้านยูโร (1,540 ล้านบาท) หลังจากยังมีสัญญาจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028

แหล่งข่าวยังระบุว่า สาเหตุที่ แมนยูฯ ใช้ออปชั่นขยายสัญญาออกไป 1 ปีกับ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ก็เพื่อให้ปราการหลังทีมชาติสวีเดนยังมีมูลค่าในตลาดนักเตะอยู่ แทนที่จะปล่อยให้หมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งจะทำให้ "ปิศาจแดง" เสียนักเตะไปแบบฟรีๆ 1 รายทันที ด้วยเหตุนี้ แมนยูฯ จึงสามารถใช้ ลินเดเลิฟ เป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอในการลุ้นคว้าตัว แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ จาก อินเตอร์ มิลาน ได้