หน้าแรกแกลเลอรี่

ยังมีคนเห็นค่า "ส่วนเกินแมนยูฯ" มี 2 ทีมดัง พร้อมอ้าแขนรับไปร่วมงานต่อ หากโดนโละ

ไทยรัฐออนไลน์

12 ก.พ. 2567 18:32 น.

ส่วนเกินแมนยูฯ ยังมีคนเห็นค่า ล่าสุด 2 ทีมดังพร้อมอ้าแขนรับไปร่วมงานต่อ หลังส่อแววโดนโละทิ้ง

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า อองโตนี มาร์กซิยาล กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจได้ย้ายกลับไปค้าแข้งในบ้านเกิด หลังหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนนี้ และเตรียมแยกทาง "ปิศาจแดง"

เวลานี้ อองโตนี มาร์กซิยาล บาดเจ็บกล้ามเนื้อโคนขาหนีบ ต้องเข้ารับการผ่าตัด และหมดสิทธิ์ลงสนามเป็นเวลา 10 สัปดาห์ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะได้กลับมาลงเล่นให้ แมนยูฯ อีกครั้งหรือไม่ หลังมีแนวโน้มสูงว่าจะไม่ใช้ออปชันขยายสัญญา 1 ปีออกไปหลังจบฤดูกาลนี้ และอาจถูกปล่อยตัวแบบฟรีๆ ทั้งที่เคยจ่ายค่าตัวรวมทั้งสิ้น 58 ล้านปอนด์ (2,610 ล้านบาท) คว้าตัวจาก โมนาโก เมื่อปี 2015

อย่างไรก็ตาม มาร์กซิยาล วัย 28 ปี กลับมีปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง จนได้ลงเล่นตลอด 9 ปีที่ผ่านมาเพียง 317 นัด ทำ 90 ประตู 55 แอสซิสต์ แม้จะช่วยทีมคว้าถ้วยแชมป์ 4 ใบ ประกอบด้วย ยูโรปาลีก, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ และ คอมมูนิตี้ ชิลด์ อย่างละ 1 สมัย แต่เนื่องจากเจ้าตัวรับค่าจ้างสูงถึงสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (11.25 ล้านบาท) ทำให้ แมนยูฯ พร้อมปล่อยออกไปหลังหมดสัญญา เพื่อลดเพดานค่าใช้จ่าย

ล่าสุด แหล่งข่าวระบุว่า อองโตนี มาร์กซิยาล ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่พร้อมเซ็นสัญญาคว้าตัวไปร่วมงานแบบฟรีๆ ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะ โมนาโก อดีตต้นสังกัด และ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่พร้อมรับช่วงต่อจาก แมนยูฯ และให้โอกาสกับกองหน้ากระดูกเปราะรายนี้อีกครั้ง.