หน้าแรกแกลเลอรี่

ตัดสินใจแล้ว "ลิเวอร์พูล" เลือก "ตัวแทน ฟาน ไดค์" เรียบร้อย เผย 2 สาเหตุลงเอยที่คนนี้

ไทยรัฐออนไลน์

8 ก.พ. 2567 15:17 น.

ไม่ใช่แค่ฝีเท้าดี เผยชื่อ "ตัวแทน ฟาน ไดค์" ที่ ลิเวอร์พูล เตรียมคว้าตัวซัมเมอร์นี้ พร้อม 2 สาเหตุรองรับการตัดสินใจ

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เดอะ สแตนดาร์ด สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการคว้าตัว โตซิน อดาราบิโอโย ปราการหลังฟูแลม มาเสริมทัพในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ หลังทำผลงานโดดเด่นเข้าตา โดยเฉพาะการเจอกัน 3 ครั้งในฤดูกาลนี้ (พรีเมียร์ลีก ชนะ 4-3 / คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ชนะ 2-1 นัดที่ 2 เสมอ 1-1)

ลิเวอร์พูล มีข่าวอย่างต่อเนื่องว่าต้องการกองหลังฝีเท้าดีมาทดแทน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กัปตันทีมวัย 32 ปี ที่เริ่มโรยรา และ โจเอล มาติป ที่กำลังจะหมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่ง โตซิน อดาราบิโอโย วัย 26 ปี กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากกำลังจะหมดสัญญากับ ฟูแลม ในเดือนมิถุนายน ทำให้ "หงส์แดง" สามารถเซ็นสัญญามาร่วมงานได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าตัว

เดอะ สแตนดาร์ด ยังระบุอีกว่า ลิเวอร์พูล ต้องการตัว โตซิน อดาราบิโอโย มาเสริมทัพเพื่อเพิ่มโควตาโฮมโกรว์น (นักเตะที่ฝึกฝนอยู่ในสหราชอาณาจักรอย่างน้อย 3 ปี ซึ่งจะเป็นผู้เล่นสัญชาติใดก็ได้ ก่อนที่อายุจะเกิน 21 ปี) สำหรับการลงทะเบียนรายชื่อในการลุยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ที่กำหนดให้มีผู้เล่นต่างชาติได้ไม่เกินทีมละ 17 คน

ทำให้ ลิเวอร์พูล พยายามดึงตัว โตซิน อดาราบิโอโย มาร่วมงานให้ได้ แม้ว่า ฟูแลม จะมีแผนเจรจาต่อสัญญาออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม และยังต้องแย่งตัวกับ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่ให้ความสนใจเช่นกัน.