หน้าแรกแกลเลอรี่

เซอร์จิมเลือกแล้ว "แมนยูฯ" กาชื่อ 4 ดาวดัง ล่าตัวเสริมทัพซัมเมอร์นี้ คุณภาพดีทุกคน

ไทยรัฐออนไลน์

7 ก.พ. 2567 15:15 น.

โหดๆ ทั้งนั้น เปิดรายชื่อ 4 นักเตะคุณภาพที่ "เซอร์จิม" ต้องการตัวมาเสริมทัพแมนยูฯ ในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชั้นนำ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การบริหารของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้นรายใหม่จำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ วางเป้าหมายหลักสำหรับการเสริมทัพในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้เอาไว้ 4 รายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แหล่งข่าวระบุว่า แม้ แมนยูฯ ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายเสริมทัพนักเตะใหม่ว่าจะไม่ทุ่มงบมหาศาลในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากสภาพคล่องทางการเงินของสโมสรยังตึงอยู่ เพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดกฎการเงินและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก แต่ก็เน้นไปที่นักเตะดาวดังฝีเท้าดีที่กำลังเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับต้นสังกัดปัจจุบัน หรือหมดสัญญาในเดือนมิถุนายน ปี 2025

สำหรับ 4 นักเตะที่อยู่ในความสนใจของ แมนยูฯ ภายใต้การบริหารของ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ นำโดย โยชัว คิมมิช กองกลางสารพัดประโยชน์ทีมชาติเยอรมนีจาก บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งก็มีหลายทีมในพรีเมียร์ลีกสนใจด้วย ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจอยู่เช่นกัน

รายที่ 2 เป็นเพื่อนร่วมทีม "เสือใต้" อย่าง อัลฟอนโซ เดวีส์ ตัวริมเส้นฝั่งซ้ายความเร็วสูง ดีกรีทีมชาติแคนาดา แต่เจ้าตัวตกเป็นข่าวลืออย่างหนักว่าอาจตัดสินใจย้ายไป เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา สเปน หากเลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับ บาเยิร์น ออกไป

รายที่ 3 คือ โจนาธาน เดวิด ดาวยิงทีมชาติแคนาดาจาก ลีลล์ ทีมดังลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งตกเป็นข่าวกับ แมนยูฯ มานานแล้ว หลังทำผลงานเด่น จัดไป 71 ประตู 15 แอสซิสต์ จาก 164 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เกนท์ ในปี 2020 โดยฤดูกาลนี้ทำไป 13 ประตู 6 แอสซิสต์ จาก 28 เกม

รายที่ 4 เป็น เคเฟรน ตูราม กองกลางตัวรับทีมชาติฝรั่งเศสจาก นีซ อีกหนึ่งทีมที่ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ เป็นเจ้าของในลีกเอิง ฝรั่งเศส และเคยมีข่าวว่า ลิเวอร์พูล อยากได้ตัวไปร่วมงานด้วย ซึ่งทั้ง 4 คนนี้ แมนยูฯ อาจเซ็นสัญญาได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าตัวแพงมากนัก และมีโอกาสที่ต้นสังกัดอาจยอมขายในตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เพื่อเลี่ยงการเสียไปแบบฟรีๆ หากปล่อยให้หมดสัญญา.