หน้าแรกแกลเลอรี่

“นาบี เกอิตา” รับ ร้องไห้หลังรู้ข่าว “คลอปป์” หมดไฟ อำลา “ลิเวอร์พูล” ปิดฉาก 9 ปี

ไทยรัฐออนไลน์

29 ม.ค. 2567 14:00 น.

นาบี เกอิตา อดีตสตาร์ “หงส์แดง” รับ ร้องไห้หลังรู้ข่าว “คลอปป์” หมดไฟ อำลา “ลิเวอร์พูล” ปิดฉาก 9 ปี  

วันที่ 29 ม.ค. 67 หลังจาก ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงยืนยันว่า เยอร์เกน คลอปป์ จะอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยให้เหตุผลว่า หมดพลังในการทำหน้าที่นี้ หลังอยู่ในตำแหน่งมานาน 8 ปีครึ่ง แม้ยังเหลือสัญญาอีก 2 ปีครึ่งก็ตาม

ล่าสุด นาบี เกอิตา อดีตมิดฟิลด์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ย้ายมาร่วมทีม แวร์เดอร์ เบรเมน ในลีกบุนเดสลีกา แบบไม่มีค่าตัว ออกมายอมรับว่า หลังรู้ข่าวนี้เจ้าตัวถึงกับกลั้นนำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ออกมาแบบหมดมาด 

นาบี เกอิตา เปิดเผยกับ RMC Sport ว่า “ตอนผมได้ยินข่าวผมก็น้ำตาไหล ผมเป็นเหมือนลูกชายของเขาในลิเวอร์พูล และผมก็นับถือเขาเป็นพ่อคนนึงของผม”

สำหรับ นาบี เกอิตา ลงเล่นไป 129 นัด รวมทุกรายการตลอดระยะเวลาที่สวมเสื้อลิเวอร์พูล ทำได้ 11 ประตู และ 7 แอสซิสต์ มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และ เอฟเอ คัพ

สำหรับ เยอร์เกน คลอปป์ ย้ายจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับลิเวอร์พูลในปี 2015 ณ พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ, ลีกคัพ, ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก อย่างละ 1 สมัย 

ส่วนในฤดูกาลนี้ คลอปป์พาทีมเข้าชิงถ้วยคาราบาวคัพ (ลีกคัพ) และลุ้นแชมป์อีก 3 รายการอย่างพรีเมียร์ลีก, ยูโรปาลีก และเอฟเอคัพ