หน้าแรกแกลเลอรี่

ทำได้ไหม "คลอปป์" ขอเรื่องเดียวจาก "ลิเวอร์พูล" หลังชนะ "นอริช" นัดแรกหลังบอกลา (คลิป)

ไทยรัฐออนไลน์

29 ม.ค. 2567 09:55 น.

คลอปป์ เผยความในใจพร้อมเรื่องเดียวที่จะขอจาก ลิเวอร์พูล หลังเข้ารอบ 5 เอฟเอ คัพ ชนะทันทีหลังประกาศอำลา

วันที่ 29 มกราคม 2567 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 เปิดบ้านเอาชนะ นอริช ซิตี้ ทีมอันดับ 9 ศึกแชมเปียนชิพ ไปแบบขาดลอย 5-2 เข้ารอบ 5 ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง วัตฟอร์ด หรือ เซาแธมป์ตัน จากศึกแชมเปียนชิพอีกด่าน ในช่วงกลางสัปดาห์ของวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้

เกมนี้ถือเป็นนัดแรกของ ลิเวอร์พูล หลังจาก คลอปป์ ประกาศอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ แม้ยังเหลือสัญญาอีก 2 ปีครึ่ง ซึ่งก่อนเกมจะเริ่มขึ้น บรรดาแฟนบอล "หงส์แดง" ในสนามแอนฟิลด์ ต่างพร้อมใจกันร้องเพลง You'll never walk alone ให้กับกุนซือคนเก่งชาวเยอรมัน ทำเอา คลอปป์ เกือบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

สำหรับ คลอปป์ ถือเป็นที่รักของแฟนบอลลิเวอร์พูล หลังสร้างความยิ่งใหญ่ตลอด 8 ปีครึ่งในตำแหน่งผู้จัดการทีม พาทีมคว้าถ้วยแชมป์ได้ 7 ใบ ประกอบด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สมัย ซึ่งเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยแรกในรอบ 30 ปีด้วย รวมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ, แชมป์สโมสรโลก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ (ลีกคัพ) และ คอมมูนิตี้ ชิลด์ อย่างละ 1 สมัย ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ครบ 4 รายการด้วย ทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ และ ยูโรปาลีก

ล่าสุด คลอปป์ พูดถึงแฟนบอลลิเวอร์พูลที่ต้องการแสดงออก หลังรู้ข่าวว่าเขาจะอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้ว่า "ผมไม่อยากให้ชายชราข้างสนามกลายเป็นสิ่งที่กวนใจในตอนนี้ ผมต้องทำให้แน่ใจว่าจะไม่เป็นแบบนั้น ผมบอกว่าแฟนบอลไม่ต้องทำอะไรเป็นพิเศษ เพราะผมรู้ซึ้งถึงความสัมพันธ์ของเราอยู่แล้ว ในเกมเราต้องเป็นนักรบและไม่ต้องเฉลิมฉลองให้กับชายชราข้างสนาม"

"นี่เป็นนัดแรกหลังจากข่าวประกาศอำลาของผม แต่ตอนนี้เราต้องคุ้นเคยกับมันได้แล้ว เพราะ เชลซี กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี มันจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราต้องแน่ใจว่าเราพร้อมสำหรับสิ่งนั้น"

นัดต่อไป ลิเวอร์พูล จะทำศึกพรีเมียร์ลีก เปิดบ้านต้อนรับ เชลซี ทีมอันดับ 9 ในคืนวันพุธที่ 31 มกราคมนี้ แข่งขัน 03.15 น. ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย